ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਫਤਿਹਗੜ੍ਹ ਸਾਹਿਬ ਵਿੱਚ ਚਾਰ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਦੋ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਟੱਕਰ ਦੀ ਜਾਂਚ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਖੁਲਾਸਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਅਤੇ ਉਸ ਦਾ ਸਹਾਇਕ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਸੌਂ ਗਏ ਸਨ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਉਹ ਰੈੱਡ ਸਿਗਨਲ ‘ਤੇ ਬ੍ਰੇਕ ਨਹੀਂ ਲਗਾ ਸਕਿਆ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਇਹ ਹਾਦਸਾ ਵਾਪਰਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਜਾਂਚ ਰਿਪੋਰਟ ‘ਚ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਕਿ ਯਾਤਰੀ ਟਰੇਨ ਦੇ ਦੋ ਡੱਬੇ ਵੀ ਇਸ ਦੀ ਲਪੇਟ ‘ਚ ਆ ਗਏ। ਹੁਣ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਰੇਲਵੇ ਵੱਲੋਂ ਅਗਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਹੈ।

fatehgarh rail accident investigation
ਜਾਂਚ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਹਾਦਸਾ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਸਰਹਿੰਦ ਜੰਕਸ਼ਨ ਅਤੇ ਸਾਧੂਗੜ੍ਹ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ 2 ਜੂਨ ਨੂੰ ਤੜਕੇ 3:15 ਵਜੇ ਵਾਪਰਿਆ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਇੰਜਣ UP GVGN ਨੇ ਮਾਲ ਗੱਡੀ ਨਾਲ ਟੱਕਰ ਮਾਰੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਪਟੜੀ ਤੋਂ ਉਤਰ ਗਿਆ ਅਤੇ ਸਿੱਧਾ ਮੁੱਖ ਯਾਤਰੀ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ ਜਾ ਡਿੱਗਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਉਸ ਸਮੇਂ ਕੋਲਕਾਤਾ ਜੰਮੂ ਤਵੀ ਸਪੈਸ਼ਲ ਟਰੇਨ ਉਥੋਂ ਲੰਘ ਰਹੀ ਸੀ। ਇਸ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਘੱਟ ਸੀ। ਇਹ ਲਗਭਗ 46 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਅੱਗੇ ਵਧ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਇਸ ਦੇ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਕੋਚ ਵੀ ਇਸ ਦੀ ਲਪੇਟ ਵਿੱਚ ਆ ਗਏ ਸੀ। ਉਸ ਸਮੇਂ ਟਰੇਨ ਦੇ ਪਾਇਲਟ ਨੇ ਬ੍ਰੇਕ ਲਗਾ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਕਈ ਲੋਕ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਚ ਗਏ। ਹਾਦਸੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਅਤੇ ਸਹਾਇਕ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਉਲਟੇ ਇੰਜਣ ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੀ ਫਸ ਗਏ। ਮੌਕੇ ‘ਤੇ ਮੌਜੂਦ ਰੇਲਵੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਿੰਡਸ਼ੀਲਡ ਤੋੜ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣਾ ਪਿਆ। ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਖਮੀ ਹਾਲਤ ‘ਚ ਹਸਪਤਾਲ ‘ਚ ਭਰਤੀ ਕਰਵਾਇਆ ਗਿਆ। ਤਿੰਨ ਸਵਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮਾਮੂਲੀ ਸੱਟਾਂ ਲੱਗੀਆਂ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਜਾਂਚ ਟੀਮ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਦੋਵੇਂ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦੇ ਬਿਆਨ ਨਹੀਂ ਲਏ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਜ਼ਖਮੀ ਹੋ ਕੇ ਹਸਪਤਾਲ ‘ਚ ਦਾਖਲ ਹਨ। ਜਦਕਿ ਟਰੇਨ ਮੈਨੇਜਰ ਨੇ ਆਪਣੇ ਲਿਖਤੀ ਬਿਆਨ ‘ਚ ਦੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਉਸ ਨੂੰ ਇੰਜਣ ਤੋਂ ਬਚਾਇਆ ਗਿਆ ਤਾਂ ਉਸ ਨੇ ਕਬੂਲ ਕੀਤਾ ਸੀ ਕਿ ਉਹ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਸੌਂ ਗਿਆ ਸੀ। ਜਾਂਚ ਟੀਮ ਨੇ ਕਰੀਬ 22 ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਬਿਆਨ ਲਏ ਹਨ। ਟਰੇਨ ਮੈਨੇਜਰ ਨੇ ਜਾਂਚ ਟੀਮ ਨੂੰ ਲਿਖਤੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜੇਕਰ ਐੱਲ.ਪੀ.(ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ) ਅਤੇ ਏ.ਐੱਲ.ਪੀ.(ਸਹਾਇਕ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ) ਪੂਰੇ ਆਰਾਮ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਡਿਊਟੀ ‘ਤੇ ਆਏ ਹੁੰਦੇ ਅਤੇ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਚੌਕਸ ਰਹਿੰਦੇ ਤਾਂ ਘਟਨਾ ਨੂੰ ਟਾਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ। ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੇ ਸੰਗਠਨ ਨੇ ਰੇਲਵੇ ‘ਤੇ ਦੋਸ਼ ਲਗਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਕਮੀ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕੰਮ ਕਰਵਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦਾ ਰੋਸਟਰ ਚਾਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਰਾਤ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਜੋ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਹੈ।
ਹਰ ਵੇਲੇ Update ਰਹਿਣ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ‘ਤੇ like ਤੇ See first ਕਰੋ .