ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਕੀਰਤਪੁਰ-ਮਨਾਲੀ ਫੋਰ ਲੇਨ ‘ਤੇ ਮੰਡੀ ‘ਚ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਮੰਡੀ ਦੇ 6ਵੇਂ ਅਤੇ 7ਵੇਂ ਮੀਲ ਵਿੱਚ ਕਰੀਬ ਦੋ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਬਾਰਸ਼ਾਂ ਦੌਰਾਨ ਇਸ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਲੈਂਡਸਲਾਈਡ ਹੋਈ ਸੀ। ਬਰਸਾਤ ਦੌਰਾਨ ਚਾਰ ਮਾਰਗੀ ਲੈਂਡਸਲਾਈਡ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਇਸ ਹਾਈਵੇ ਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਮਾਂ ਬੰਦ ਰਹਿਣਾ ਪਿਆ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ।
ਚਾਰ ਮਾਰਗੀ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਮੰਡੀ ਅਤੇ ਕੁੱਲੂ ਵਿਚਕਾਰ ਇੱਕ ਹਫ਼ਤੇ ਤੱਕ ਸੈਂਕੜੇ ਵਾਹਨ ਫਸੇ ਰਹੇ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਛੋਟੇ ਵਾਹਨ ਕਟੌਲਾ ਰਾਹੀਂ ਭੇਜੇ ਗਏ ਸਨ। ਪਿਛਲੇ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ, ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ‘ਤੇ, ਆਈਆਈਟੀ ਮਾਹਰਾਂ ਨੇ ਬਾਰਸ਼ ਕਾਰਨ ਹੋਈ ਤਬਾਹੀ ਅਤੇ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰਨ ਲਈ ਇਹ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਡੀਪੀਆਰ ਤਿਆਰ ਕਰਕੇ ਕੇਂਦਰ ਨੂੰ ਭੇਜੀ ਗਈ ਸੀ। ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਇਸ ਸਰਵੇਖਣ ਨੂੰ ਹਰੀ ਝੰਡੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਹੁਣ ਛੇ ਅਤੇ ਸੱਤ ਮੀਲ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਲਈ ਇੱਕ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਬਾਕੀ ਚਾਰ ਮਾਰਗੀ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਲੀ ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ‘ਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਛੇ ਅਤੇ ਸੱਤ ਮੀਲ ‘ਤੇ ਹਰ ਸਾਲ ਸਲਾਈਡਾਂ ਕਾਰਨ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਤੋਂ ਕੁੱਲੂ, ਮਨਾਲੀ, ਮਣੀਕਰਨ ਵੈਲੀ, ਰੋਹਤਾਂਗ ਆਦਿ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਸਥਾਨਾਂ ‘ਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ।
NHAI ਦੇ ਖੇਤਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਬਦੁਲ ਬਾਸਿਤ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਹ ਸੁਰੰਗ ਮੰਡੀ ਵਿੱਚ ਛੇ ਤੋਂ ਸੱਤ ਮੀਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। NHAI ਨੇ ਇਸ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਲੈ ਲਈ ਹੈ। ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਬਣਨ ਨਾਲ ਹਾਈਵੇਅ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਬਰਸਾਤ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਵੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਜਾਰੀ ਰਹੇਗੀ। ਮੰਡੀ-ਪਠਾਨਕੋਟ NH ‘ਤੇ ਬਿਜਨੀ ਤੋਂ ਪੱਧਰ ਤੱਕ ਸੜਕ ਨੂੰ ਚਾਰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਪੂਰੇ ਹਾਈਵੇ ‘ਤੇ ਚਾਰ ਲੇਨ ਬਣਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਬਿਜਨੀ ਅਤੇ ਪਧਰ ਵਿਚਕਾਰ ਅਜੇ ਵੀ ਸਿੰਗਲ ਲੇਨ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਚਾਰ ਮਾਰਗੀ ਕਰਨ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਕੇਂਦਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੂੰ ਵੀ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।