Chandigarh Railway Station : ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ : ਇੰਡੀਅਨ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਜ਼ ਡਿਵੈਲਪਮੈਂਟ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਲਿਮਟਡ (ਆਈਆਰਐਸਡੀਸੀ) ਨੇ ਸ਼ਨੀਵਾਰ ਨੂੰ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਮੁੜ ਵਿਕਾਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਖਾਲੀ ਜ਼ਮੀਨਾਂ ਦੇ ਪਾਰਸਲਾਂ ਨੂੰ ਮਿਕਸਡ-ਵਰਤੋਂ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਕਿਰਾਏ ‘ਤੇ ਦੇਣ ਲਈ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਲੀਜ਼ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਾਰ ‘ਤੇ ਲੈਂਡ ਪਾਰਸਲ ਦੇ ਮਿਸ਼ਰਤ-ਵਰਤੋਂ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਦਿਲਚਸਪੀ ਰੱਖਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਤੋਂ 99 ਸਾਲ ਤਕ ਬੋਲੀ ਮੰਗੀ ਗਈ ਹੈ। ਬੋਲੀਕਾਰ ਚਾਰੋਂ ਲੈਂਡ ਪਾਰਸਲਾਂ ਲਈ ਬੋਲੀ ਲਗਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਆਪਣੀ ਪਸੰਦ ਅਨੁਸਾਰ ਲੈਂਡਿੰਗ ਦੇ ਵੱਖਰੇ ਪਾਰਸਲ ਲਈ ਵੀ ਬੋਲੀ ਲਗਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਬੋਲੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਬੈਠਕ 21 ਮਾਰਚ 2021 ਨੂੰ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਅਤੇ ਬੋਲੀ ਜਮ੍ਹਾ ਕਰਨ ਦੀ ਅੰਤਮ ਤਾਰੀਖ 16 ਅਪ੍ਰੈਲ 2021 ਹੈ।
ਆਈਆਰਐਸਡੀਸੀ ਦੇ ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਅਤੇ ਚੀਫ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਟਿਵ ਅਫਸਰ ਐਸ ਕੇ ਲੋਹੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਉੱਤਮ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਤਜ਼ੁਰਬਾ ਦੇਣ ਲਈ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਹੱਬ ਵਜੋਂ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਖਾਲੀ ਜ਼ਮੀਨੀ ਪਾਰਸਲ ਜੋ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਪੁਨਰ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹਨ ਮਿਸ਼ਰਤ-ਵਰਤੋਂ ਵਾਲੇ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਆਸ ਪਾਸ ਦੇ ਅਚੱਲ ਸੰਪਤੀ ਦੀਆਂ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਵਧਾਏਗਾ। ਪੁਨਰ ਵਿਕਾਸ ਇਸ ਨਾਲ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਨੂੰ ਹੁਲਾਰਾ ਮਿਲੇਗਾ, ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਪੈਦਾ ਹੋਏਗਾ ਅਤੇ ਸਥਾਨਕ ਆਰਥਿਕਤਾ ‘ਤੇ ਮਾੜਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਏਗਾ। ਭਾਰਤ ਭਰ ਦੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦਾ ਪੁਨਰ ਵਿਕਾਸ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦਾ ਪ੍ਰਾਥਮਿਕਤਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਹੈ। ਇਹ ਏਜੰਡਾ ਪਬਲਿਕ-ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਭਾਈਵਾਲੀ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟਾਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦੀ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਨਾਲ ਪੂਰੀ ਤਾਕਤ ਨਾਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਇਸ ਏਜੰਡੇ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ, 123 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਮੁੜ ਵਿਕਾਸ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚੋਂ IRSDC ਦੇ 61 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਰੇਲ ਭੂਮੀ ਵਿਕਾਸ ਅਥਾਰਟੀ (ਆਰਐਲਡੀਏ) 62 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ’ ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਅਨੁਮਾਨਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਰੀਅਲ ਅਸਟੇਟ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਨਾਲ 123 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਮੁੜ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਕੁੱਲ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਲਗਭਗ 50,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੈ। ਇੰਡੀਅਨ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਜ਼ ਡਿਵਲਪਮੈਂਟ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਲਿਮਟਡ (ਆਈਆਰਐਸਡੀਸੀ) ਦੇਸ਼ ਦੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ 24×7 ਹੱਬਾਂ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਦੇ ਮਿਸ਼ਨ ਦੇ ਮੁੱਢ ‘ਤੇ ਹੈ ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਪੁਨਰ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਨੋਡਲ ਏਜੰਸੀ ਅਤੇ ਮੁੱਖ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿਕਾਸ ਏਜੰਸੀ (ਪੀਡੀਏ) ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਮੁੜ ਵਿਕਾਸ ਵਾਲੇ ਹੱਬਾਂ ਨੂੰ ‘ਰੇਲੋਪੋਲਿਸ’ ਕਿਹਾ ਜਾਏਗਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਵਿਸ਼ਾਲ ਨਿਵੇਸ਼ ਅਤੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੇ ਮੌਕਿਆਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰੇਗਾ।