ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ ਜਲਦੀ ਹੀ ਟਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਦੇ ਸਹਾਇਕ ਬੂਥ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਇਹ ਬੂਥ ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਮਾਡਲ ਬੀਟ ਹਾਊਸ ਦੀ ਤਰਜ਼ ‘ਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬੂਥਾਂ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਕੁੱਲ 8 ਥਾਵਾਂ ਦੀ ਸ਼ਨਾਖਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਸੈਕਟਰ 17 ਦੇ ਮਟਕਾ ਚੌਕ ਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਪ੍ਰੀ-ਫੈਬਰੀਕੇਟਿਡ ਮਟੀਰੀਅਲ ਨਾਲ ਬਣੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬੂਥਾਂ ਦੇ ਚਾਰੇ ਪਾਸੇ ਐਲਈਡੀ ਬੋਰਡ ਲੱਗੇ ਹੋਣਗੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ‘ਤੇ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੰਬਰ ਜਾਂ ਕੋਈ ਵੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਮਾਈਕ੍ਰੋਫੋਨ ਅਤੇ ਸਪੀਕਰ ਦੇ ਨਾਲ ਸਾਊਂਡ ਸਿਸਟਮ ਵੀ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਮਾਈਕ੍ਰੋਫੋਨ, ਪੈਨ ਡਰਾਈਵ ਜਾਂ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਰਾਹੀਂ ਕੋਈ ਵੀ ਜਨਤਕ ਸੂਚਨਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ‘ਤੇ ਕਈ-ਕਈ ਘੰਟੇ ਡਿਊਟੀ ‘ਤੇ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਪੁਲਿਸ ਮੁਲਾਜ਼ਮਾਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਵਾਟਰਲੈੱਸ ਯੂਰਿਨੇਸ਼ਨ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ‘ਤੇ ਵੀ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਗ੍ਰਹਿ ਸਕੱਤਰ ਨਿਤਿਨ ਕੁਮਾਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਕਈ ਥਾਵਾਂ ’ਤੇ ਟਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਸਹਾਇਕ ਬੂਥ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਇੱਥੇ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਮਿਲਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਆਦਿ ਦੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਵਾਟਰਲੈੱਸ ਯੂਰਿਨੇਸ਼ਨ ਕਰਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ‘ਤੇ ਵੀ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਤਤਕਾਲੀ SSP (ਟਰੈਫਿਕ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ) ਮਨੀਸ਼ਾ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸਕੱਤਰ ਤੋਂ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਸੀ ਕਿ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਅਤੇ ਨਿਗਮ ਦੇ ਚੀਫ ਇੰਜਨੀਅਰ ਨੂੰ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਕਿ ਲੋਕ ਹਿੱਤ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਨੂੰ ਪਹਿਲ ਦੇ ਆਧਾਰ ’ਤੇ ਦਿੱਤੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ’ਤੇ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ। ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਮਾਡਲ ਬੀਟ ਹਾਊਸ ਦੀ ਤਰਜ਼ ‘ਤੇ ਸਹਾਇਕ ਬੂਥ ਬਣਾਏ ਜਾਣ। ਮਨੀਸ਼ਾ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸਕੱਤਰ ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਲਿਖ ਕੇ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਮੁੱਖ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ’ਤੇ ਟਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਦੇ ਸਹਾਇਕ ਬੂਥ ਬਣਾਉਣ ਬਾਰੇ ਕਿਹਾ ਸੀ।
ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨਵੰਬਰ, 2021 ਵਿੱਚ ਰਾਜ ਪੱਧਰੀ ਸੜਕ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕੌਂਸਲ ਦੀ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਯੂਟੀ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਮੁੱਖ ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਅਤੇ ਚੀਫ ਆਰਕੀਟੈਕਟ ਨਾਲ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੇ ਬੂਥ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ਦਾ ਸਰਵੇਖਣ ਕਰਨ ਲਈ ਸਹਿਮਤੀ ਬਣੀ ਸੀ। 28 ਫਰਵਰੀ, 2022 ਨੂੰ ਇੱਕ ਸਾਂਝਾ ਪੁਲਿਸ-ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਤਹਿਤ ਕੁਝ ਅਜਿਹੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ਦੀ ਸ਼ਨਾਖਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਜਿੱਥੇ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਸਹਾਇਕ ਬੂਥ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਾਫੀ ਥਾਂ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪੰਜਾਬ, ਹਰਿਆਣਾ ਤੇ ਹਿਮਾਚਲ ਨੂੰ ਕੇਂਦਰ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਰਾਹਤ, 6 ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ‘ਚ CGHS ਖੋਲ੍ਹਣ ਦੀ ਦਿੱਤੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ
ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਚਾਰ ਮੱਧ ਮਾਰਗ/ਜਨ ਮਾਰਗ ਵਿੱਚ, ਤਿੰਨ ਦੱਖਣੀ ਮਾਰਗ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਇੱਕ ਪੂਰਬੀ ਮਾਰਗ ਵਿੱਚ ਸੀ। ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ ਦੀ ਨਿਸ਼ਾਨਦੇਹੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਉਨ੍ਹਾਂ ‘ਚ ਨਵਾਂ ਬੈਰੀਕੇਡ ਚੌਕ (ਸੈਕਟਰ 3/4-9/10), ਮਟਕਾ ਚੌਕ (ਸੈਕਟਰ 16/17-9/10), ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਲਾਈਟ ਪੁਆਇੰਟ (ਸੈਕਟਰ 26/28-ਫੇਜ਼ 1, ਉਦਯੋਗਿਕ ਖੇਤਰ), ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਲਾਈਟ ਪੁਆਇੰਟ-ਟ੍ਰਿਬਿਊਨ ਚੌਕ (ਸੈਕਟਰ 29/31-ਫੇਜ਼ 1, 2 ਉਦਯੋਗਿਕ ਖੇਤਰ), ਹੱਲੋਮਾਜਰਾ ਲਾਈਟ ਪੁਆਇੰਟ-ਪਿਕਡਲੀ ਚੌਕ (ਸੈਕਟਰ 21/22-34/35)-ਕਾਲੀ ਬਾਰੀ ਲਾਈਟ ਪੁਆਇੰਟ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹਨ।
ਬੂਥਾਂ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨ ਲਈ ਗੈਲਵੇਨਾਈਜ਼ਡ ਆਇਰਨ ਸੈਂਡਵਿਚ ਪੈਨਲਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਮੀਂਹ ਅਤੇ ਧੁੱਪ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਛੇ ਐਮਐਮ ਐਚਪੀਐਲ ਸ਼ੀਟ ਲਗਾਈ ਗਈ ਹੈ। UPVC ਵਿੰਡੋਜ਼ ਅਤੇ ਦਰਵਾਜ਼ਿਆਂ ਦੀ ਬਿਹਤਰ ਫਿਨਿਸ਼ਿੰਗ ਅਤੇ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਵਿੰਡੋਜ਼ ਵਿੱਚ ਮਜ਼ਬੂਤ 4 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਐਲੂਮੀਨੀਅਮ ਸ਼ੀਟ ਹੈ ਜੋ ਜੰਗ ਲੱਗਣ ਤੋਂ ਬਚਾਅ ਕਰੇਗੀ।
ਓਵਰ ਹੀਟਿੰਗ ਅਤੇ ਕੂਲਿੰਗ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਥਰਮਲ ਇਨਸੂਲੇਸ਼ਨ ਵੀ ਹੈ। ਮਾਈਕ੍ਰੋਫੋਨ ਅਤੇ ਸਪੀਕਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸਾਊਂਡ ਸਿਸਟਮ ਵੀ ਹਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਮਾਈਕ੍ਰੋਫੋਨ, ਪੈਨ ਡਰਾਈਵ ਜਾਂ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਰਾਹੀਂ ਕੋਈ ਵੀ ਜਨਤਕ ਸੂਚਨਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਬੂਥਾਂ ਵਿੱਚ ਅੱਠ ਤੋਂ 10 ਘੰਟੇ ਦੇ ਬੈਕਅਪ ਦੇ ਨਾਲ ਸੋਲਰ ਪਾਵਰ ਬੈਕਅੱਪ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਬਿਜਲੀ ਸਪਲਾਈ ਨਾਲ ਸਿੱਧਾ ਵੀ ਜੋੜਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਵਰਦੀਆਂ, ਫਾਈਲਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਮਾਨ ਰੱਖਣ ਲਈ ਅਲਮਾਰੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵੀ ਹੈ। ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨਾਂ ਆਦਿ ਨੂੰ ਚਾਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਚਾਰਜਿੰਗ ਦੀ ਸਹੂਲਤ, ਐਲਈਡੀ ਲਾਈਟਾਂ ਅਤੇ ਪੱਖੇ, ਪਰਦੇ ਅਤੇ ਸੀਮਿੰਟ ਬੋਰਡ ਦੇ ਉੱਪਰ ਲੱਕੜ ਦੇ ਪਲਾਈ ਫਲੋਰਿੰਗ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੈ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ –
“ਰੇਡਾਂ ਮਾਰਨ ਵਾਲਾ ਧਾਕੜ ਅਫ਼ਸਰ ਕਿਉਂ ਰੋ ਪਿਆ ? ਕਹਿੰਦਾ, ਕਦੇ ਵੀ ਵਿਆਹ ਦੀ ਰੋਟੀ ਨਾ ਖਾਓ”