ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ : ਪਿਛਲੇ 9 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਲਟਕ ਰਿਹਾ ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ-ਪੱਟੀ ਰੇਲਵੇ ਲਿੰਕ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਜਲਦੀ ਹੀ ਹਕੀਕਤ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ। ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ, ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਭਾਗ (ਬੀ.ਐਂਡ.ਆਰ.) ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕਵਾਇਰ ਕਰਨ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
1947 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਦੀ ਵੰਡ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਰੇਲ ਲਾਈਨ ਰਾਏਵਿੰਡ-ਕਸੂਰ ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਈ ਸੀ, ਜੋ ਅੱਗੇ ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਤੋਂ ਕਸੂਰ-ਲਾਹੌਰ ਅਤੇ ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਕਸੂਰ-ਖੇਮ ਕਰਨ ਨੂੰ ਜੋੜਦੀ ਹੈ। ਵੰਡ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਸੂਰ ਦੇ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਚਲੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਰੇਲ ਲਿੰਕ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆ। ਇਹ ਹੁਣ ਪੰਜਾਬ ਲਈ ਯਾਦਗਾਰੀ ਤੇ ਇਤਿਹਾਸਕ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਹੋਵੇਗਾ।
25.47 ਕਿਮੀ ਲਈ ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ-ਪੱਟੀ ਲਿੰਕ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਜਲੰਧਰ-ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਸੈਕਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਮੱਲਾਂਵਾਲਾ ਖਾਸ ਅਤੇ ਪੱਟੀ ‘ਤੇ ਘਰਿਆਲਾ ਨੂੰ ਜੋੜ ਕੇ ਅਤੇ ਘਰਿਆਲਾ ਨੂੰ ਖੇਮ ਕਰਨ ਸੈਕਸ਼ਨ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ 2013 ਦੇ ਰੇਲ ਬਜਟ ਵਿੱਚ ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਮਗਰੋਂ ਕੋਈ ਟ੍ਰੈਕ ਲੱਭਣ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਇਸ ਦਾ ਕਾਰਨ ਸੂਬਾ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕਵਾਇਰ ਦੇ ਅੜਿੱਕੇ ਅਤੇ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਜਮ੍ਹਾ ਕਰਵਾਉਣਾ ਹੋ ਸਕਾਦ ਹੈ। ਕਿਉਂਕਿ ਸਤਲੁਜ ਅਤੇ ਬਿਆਸ ਦਰਿਆਵਾਂ ‘ਤੇ ਦੋ ਪੁਲ ਬਣਾਏ ਜਾਣੇ ਹਨ, ਇਹ ਦੇਰ ਰਾਜ ਅਤੇ ਕੇਂਦਰ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਸਰਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕਾਰਨ ਵੀ ਹੋਈ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -:
“PTC ਦੇ MD ਨੂੰ ਤਿੱਖੇ ਸਵਾਲ, ਇੱਕਲਾ ਪੀਟੀਸੀ ਹੀ ਕਿਉਂ ਕਰਦੈ ਸ਼੍ਰੀ ਦਰਬਾਰ ਸਾਹਿਬ ਤੋਂ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦਾ ਪ੍ਰਸਾਰਣ ?”
ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਸ ਐਕਟ ਦੀ ਧਾਰਾ 15 ਅਧੀਨ ਦਿੱਤੇ ਅਨੁਸਾਰ ਦਿਲਚਸਪੀ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਦੇ ਇਤਰਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸੁਣਨ ਅਤੇ ਉਚਿਤ ਜਾਂਚ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਿਰਪੱਖ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਅਤੇ ਪਾਰਦਰਸ਼ਿਤਾ ਇਨ ਐਂਡ ਐਕੁਆਇਰ ਰੀਹੈਬਲੀਟੇਸ਼ਨ ਐਂਡ ਰੀਸੈਟਲਮੈਂਟ ਐਕਟ, 2013 ਦੀ ਧਾਰਾ 19 ਅਧੀਨ ਇੱਕ ਘੋਸ਼ਣਾ ਪੱਤਰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਜਾਰੀ ਹੋਣ ਨਾਲ ਹੁਣ ਇਸ ਦੇ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਜਾਗ ਗਈ ਹੈ।