ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਸੋਲਨ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਦਰਲਾਘਾਟ ਵਿਖੇ ਬਣੇ ਅੰਬੂਜਾ ਸੀਮਿੰਟ ਪਲਾਂਟ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਦਾ ਅੱਜ ਦੂਜਾ ਦਿਨ ਹੈ ਅਤੇ ਪਲਾਂਟ ਦੇ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਦੀ ਕੋਈ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਮਾਮਲੇ ਦੇ ਹੱਲ ਲਈ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਸੋਲਨ ਦੇ ਡੀਸੀ ਵੱਲੋਂ ਬੁਲਾਈ ਗਈ ਮੀਟਿੰਗ ਬੇਸਿੱਟਾ ਰਹੀ।
ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਸੀਮਿੰਟ ਪਲਾਂਟ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਟਰੱਕ ਅਪਰੇਟਰ ਵੀ ਇਸ ਮੁੱਦੇ ’ਤੇ ਰਣਨੀਤੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਅੱਜ ਮੀਟਿੰਗ ਕਰਨਗੇ। ਦਰਲਾਘਾਟ ਅੰਬੂਜਾ ਸੀਮਿੰਟ ਪਲਾਂਟ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਟਰੱਕ ਅਪਰੇਟਰਾਂ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਕਰੀਬ ਡੇਢ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਝੱਲਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਆਪਰੇਟਰ ਕਾਫੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਹਨ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਅਤੇ ਟਰੱਕ ਆਪਰੇਟਰਾਂ ਵਿਚਾਲੇ ਭਾੜੇ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਵਿਵਾਦ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਮੀਟਿੰਗਾਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਵਿਵਾਦ ਹੱਲ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਕੰਪਨੀ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਸ਼ਾਮ ਤੋਂ ਪਲਾਂਟ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਅੰਬੂਜਾ ਸੀਮਿੰਟ ਪਲਾਂਟ ਨੂੰ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਅਡਾਨੀ ਗਰੁੱਪ ਨੇ ਖਰੀਦਿਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਸੀਮਿੰਟ, ਕਲਿੰਕਰ ਅਤੇ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਵਿੱਚ ਲੱਗੇ ਟਰੱਕ ਆਪਰੇਟਰ ਸੋਸਾਇਟੀਆਂ ਨੂੰ ਦਰਾਂ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੇਕਰ ਇਹ ਸਥਿਤੀ ਬਣੀ ਰਹੀ ਤਾਂ ਸੀਮਿੰਟ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਬੰਦ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -:
“‘ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਪਿਓ ਦੀ 11 ਮਹੀਨੇ ਤੋਂ ਆਵਾਜ਼ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸੁਣੀ, ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਦਵੋ ਇਜਾਜ਼ਤ’ “
ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ 18 ਅਕਤੂਬਰ 2005 ਨੂੰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਭਾੜੇ ਦੀ ਦਰ 6 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਟਨ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੈਅ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਸੁਸਾਇਟੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਰੇਟ ’ਤੇ ਭਾੜਾ ਭੁਗਤਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਟਰੱਕ ਸੁਸਾਇਟੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਲ 2019 ਤੋਂ ਮਾਲ ਭਾੜੇ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਣਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਭਾੜੇ ਦੇ ਰੇਟ ਤੈਅ ਕੀਤੇ ਸਨ, ਉਦੋਂ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਡੀਜ਼ਲ ਦਾ ਰੇਟ ਵਧੇਗਾ, ਉਸੇ ਅਨੁਪਾਤ ਵਿੱਚ ਭਾੜਾ ਵੀ ਵਧੇਗਾ। ਸੋਲਨ ਦੀ ਡੀਸੀ ਕ੍ਰਿਤਿਕਾ ਕੁਲਹਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮਾਮਲੇ ਦੇ ਹੱਲ ਲਈ ਜਲਦੀ ਹੀ ਦੁਬਾਰਾ ਮੀਟਿੰਗ ਬੁਲਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਵੀਰਵਾਰ ਸ਼ਾਮ ਨੂੰ ਹੋਈ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਟਰੱਕ ਅਪਰੇਟਰਾਂ ਨੇ ਹਿੱਸਾ ਨਹੀਂ ਲਿਆ। ਕੰਪਨੀ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੇ ਆਪਣਾ ਪੱਖ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਦਰਲਾਘਾਟ ‘ਚ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਪੂਰੇ ਇੰਤਜ਼ਾਮ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਤਾਂ ਜੋ ਉੱਥੇ ਸਥਿਤੀ ਆਮ ਵਾਂਗ ਬਣੀ ਰਹੇ। ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਸੀਮਿੰਟ ਫੈਕਟਰੀ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਇਸ ਕੰਪਨੀ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਕਰੀਬ 2,000 ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਦਾ ਸੰਕਟ ਪੈਦਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।