ਓਡੀਸ਼ਾ ਦੇ ਬਾਲਾਸੋਰ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਰੇਲ ਹਾਦਸੇ ਨੇ ਕਈ ਸਵਾਲ ਖੜ੍ਹੇ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਇਸ ਦੀ ਜਾਂਚ ਲਈ ਗਠਿਤ ਉੱਚ ਪੱਧਰੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਇਹ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਹਾਦਸੇ ਨੂੰ ਟਾਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਕਈ ਚੇਤਾਵਨੀਆਂ ਨੂੰ ਅਣਗੌਲਿਆ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਰੇਲ ਹਾਦਸੇ ਦੀ ਜਾਂਚ ਲਈ ਗਠਿਤ ਉੱਚ ਪੱਧਰੀ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਪਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਹਾਦਸੇ ਦਾ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ‘ਗਲਤ ਸਿਗਨਲ’ ਸੀ। ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਅਤੇ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਵਿਭਾਗ ਵਿੱਚ “ਕਈ ਪੱਧਰਾਂ ‘ਤੇ ਖਾਮੀਆਂ” ਵੱਲ ਵੀ ਧਿਆਨ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਵੀ ਸੰਕੇਤ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਜੇਕਰ ਪਿਛਲੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਵੱਲ ਧਿਆਨ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ਤ੍ਰਾਸਦੀ ਨੂੰ ਟਾਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ। ਕਮਿਸ਼ਨ ਆਫ਼ ਰੇਲਵੇ ਸੇਫਟੀ (ਸੀਆਰਐਸ) ਦੁਆਰਾ ਰੇਲਵੇ ਬੋਰਡ ਨੂੰ ਸੌਂਪੀ ਗਈ ਸੁਤੰਤਰ ਜਾਂਚ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸਿਗਨਲ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ ਕਮੀਆਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਜੇਕਰ ਹਾਦਸੇ ਵਾਲੀ ਥਾਂ ਬਹਿੰਗਾ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿਖੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮੈਨੇਜਰ ਨੇ ਐਸ. ਦੋ ਸਮਾਨਾਂਤਰ ਟ੍ਰੈਕ, ਜੇਕਰ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ‘ਦੁਹਰਾਇਆ ਅਸਧਾਰਨ ਵਿਵਹਾਰ’ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਹੁੰਦੀ, ਤਾਂ ਉਹ ਉਪਚਾਰਕ ਕਦਮ ਚੁੱਕ ਸਕਦੇ ਸਨ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -:
“ਖੇਤਾਂ ਵਿਚ ਸੱਪਾਂ ਦੀਆਂ ਸਿਰੀਆਂ ਮਿੱਧਦੀ ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਧੀ, ਪਿਓ ਦੀ ਮੌਤ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਾਂਭਿਆ ਟਰੈਕਟਰ… “
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਬਹਾਨਗਾ ਬਾਜ਼ਾਰ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਲੈਵਲ ਕਰਾਸਿੰਗ ਗੇਟ 94 ‘ਤੇ ‘ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲਿਫਟਿੰਗ ਬੈਰੀਅਰ’ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਲਈ ‘ਸਟੇਸ਼ਨ-ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਪ੍ਰਵਾਨਿਤ ਸਰਕਟ ਡਾਇਗ੍ਰਾਮ ਦੀ ਗੈਰ-ਸਪਲਾਈ’ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ ਗਲਤ ਵਾਇਰਿੰਗ ਸੀ।” ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਫੀਲਡ ਸੁਪਰਵਾਈਜ਼ਰਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਟੀਮ ਨੇ ਵਾਇਰਿੰਗ ਡਾਇਗ੍ਰਾਮ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤੇ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਦੁਹਰਾਉਣ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹੇ। ਰਿਪੋਰਟ ‘ਚ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਗਲਤ ਵਾਇਰਿੰਗ ਅਤੇ ਕੇਬਲ ਖਰਾਬ ਹੋਣ ਕਾਰਨ 16 ਮਈ 2022 ਨੂੰ ਦੱਖਣ ਪੂਰਬੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਖੜਗਪੁਰ ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਬੈਂਕਰਨਯਾਬਾਜ਼ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਅਜਿਹੀ ਹੀ ਘਟਨਾ ਵਾਪਰੀ ਸੀ।