ਕਸ਼ਮੀਰ ਦੇ ਕਟੜਾ-ਬਨਿਹਾਲ ਰੇਲ ਕਨੈਕਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਪੂਰੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕਸ਼ਮੀਰ ਘਾਟੀ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦਾ 135 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਬਨਿਹਾਲ-ਬਾਰਾਮੂਲਾ ਰੇਲਵੇ ਟ੍ਰੈਕ ਨੂੰ ਡਬਲ ਟਰੈਕ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਸਰਵੇਖਣ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਅਲਾਟ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਹਨ।
![Banihal Baramulla Railway Track](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2023/05/image-376.png)
ਬਾਰਾਮੂਲਾ ਤੋਂ ਕਾਜ਼ੀਗੁੰਡ ਤੱਕ ਸਿੰਗਲ-ਟਰੈਕ ਲਾਈਨ ਹੈ ਅਤੇ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਮਿਲਣ ‘ਤੇ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਕਟੜਾ ਤੋਂ ਬਨਿਹਾਲ ਵਿਚਕਾਰਲਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਜੋ 111 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਹੈ। ਕਸ਼ਮੀਰ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਮੁੱਖ ਏਰੀਆ ਮੈਨੇਜਰ ਸਾਕਿਬ ਯੂਸਫ਼ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਬਾਰਾਮੂਲਾ-ਕਾਜ਼ੀਗੁੰਡ ਸੈਕਸ਼ਨ ਨੂੰ ਦੋਹਰੀ ਮਾਰਗ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਅੰਤਿਮ ਸਥਾਨ ਸਰਵੇਖਣ ਕਰਨ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਮੰਗੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, “ਏਰੀਅਲ ਸਰਵੇਖਣ ਅਤੇ ਡੀਜੀਪੀਐਸ (ਡਿਫਰੈਂਸ਼ੀਅਲ ਗਲੋਬਲ ਪੋਜ਼ੀਸ਼ਨਿੰਗ ਸਿਸਟਮ) ਵਰਗੀਆਂ ਆਧੁਨਿਕ ਸਰਵੇਖਣ ਤਕਨੀਕਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ/ਸੜਕ ਦੇ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਸਰਵੇਖਣ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ।”
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -:
![](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2021/10/11-11.gif)
“12 ਵੀ ਪਾਸ ਜੱਟ ਨੇ SHARE MARKET ‘ਚ ਪਾਈ ਧੱਕ , ਇੱਕ ਦਿਨ ‘ਚ ਕਮਾ ਲੈਂਦਾ ਲੱਖਾਂ ਰੁਪਏ ! “
![](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2023/04/WhatsApp-Image-2023-04-28-at-1.29.02-PM.jpeg)
ਸੀਏਐਮ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਸਰਵੇਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਅਤੇ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ‘ਚ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, ‘ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਦੁੱਗਣੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।’ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਲਦੀ ਹੀ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਮੁਤਾਬਕ ਕਟੜਾ ਤੋਂ ਬਨਿਹਾਲ ਵਿਚਕਾਰਲਾ ਸੈਕਸ਼ਨ 111 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਹੈ। ਇਸ 111 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਰੂਟ ਦਾ ਲਗਭਗ 70 ਫੀਸਦੀ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਕਟੜਾ-ਬਨਿਹਾਲ ਰੇਲਵੇ ਮਾਰਗ ‘ਤੇ 2024 ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ‘ਚ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।