Robot in Hotels: ਕੋਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ (ਕੋਵਿਡ – 19) ਕਾਰਨ ਹੋਟਲ ਉਦਯੋਗ ਵੀ ਬੁਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਸੰਕਟ ਦੇ ਸਮੇਂ ਕਈ ਮਾਲਿਕਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਹੋਟਲਾਂ ਨੂੰ ਕਵਾਰੰਟਾਇਨ ਸੈਂਟਰ ‘ਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਜਦੋਂ ਕਈ ਦੇਸ਼ਾਂ ਨੇ ਪ੍ਰਤਿਬੰਧਾਂ ਵਿੱਚ ਢਿੱਲ ਦੇਣੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਤਾਂ ਅਜਿਹੇ ‘ਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦੁਬਾਰਾ ਖੋਲ੍ਹਣਾ ਕਿਸੇ ਚੁਣੋਤੀ ਤੋਂ ਘੱਟ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਹੋਟਲਾਂ ‘ਚ ਰੋਬੋਟ ਆਧਾਰਿਤ ਸਰਵਿਸ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਨਾਲ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਕੰਮ-ਕਾਜ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਪਟਰੀ ‘ਤੇ ਲਿਆਉਣ ‘ਚ ਮਦਦ ਮਿਲ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਬਰੀਟੇਨ ਦੀ ਸਰੇ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਖੋਜਕਾਰਾਂ ਨੇ ਲਾਕਡਾਉਨ ਖੁੱਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੀਆਂ ਚੁਨੌਤੀਆਂ ਦੀ ਪਹਿਚਾਣ ਕਰਨ ਲਈ 19 ਹੋਟਲ HR ਮਾਹਰਾਂ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰੋਬੋਟ ਸਰਵਿਸ ਨਾਲ ਹੋਟਲ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵੀ ਵਧੇਗੀ। ਇੰਟਰਨੇਸ਼ਨਲ ਜਰਨਲ ਆਫ ਕੰਟੈਮਰੇਰੀ ਹਾਸਪਿਟੈਲਿਟੀ ਮੈਨੇਜਮੇਂਟ ‘ਚ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਰਿਸਰਚ ‘ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਰੋਬੋਟਿਕ ਤਕਨੀਕ ਦੇ ਵੱਧਦੇ ਉਪਯੋਗ ਦੇ ਚਲਦੇ ਸਾਨੂੰ ਮਨੁੱਖ ਅਤੇ ਰੋਬੋਟ ‘ਚ ਸੰਤੁਲਨ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣਾ ਬੇਹੱਦ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।
ਖੋਜਕਾਰਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮਾਰਚ ‘ਚ ਕੋਰੋਨਾ ਦੇ ਚਲਦੇ ਦੁਨਿਆਭਰ ਦੀ ਮਾਲੀ ਹਾਲਤ ਬਦਹਾਲ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਹੋਟਲ ਕੰਮ-ਕਾਜ ਬੁਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹਨ। ਕਈ ਉਦਯੋਗੋਂ ਨੂੰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਪਟਰੀ ‘ਤੇ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਕਈ ਬਦਲਾਵ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਸਰੇ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਮੁੱਖ ਲੇਖਕ ਟਰੇਸੀ ਜੂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਹੋਟਲ ਉਦਯੋਗ ‘ਚ ਰੋਬੋਟ ਸਰਵਿਸ ਦਾ ਪ੍ਰਯੋਗ ਵੱਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਪਰਿਕ੍ਰੀਆ ਨੂੰ ਹੋਰ ਤੇਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰੋਕ ਹੱਟਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਦੋਂ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਨਵੇਂ ਸਿਰੇ ਤੋਂ ਹੋਟਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਣਗੇ ਤਾਂ ਰੋਬੋਟ ਸਰਵਿਸ ਅਪਣਾਉਣਾ ਸਭ ਤੋਂ ਚੰਗਾ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਕਦਮ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ।