ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਅਪਨਾਉਣ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿਚ ਬੜ੍ਹਾਵਾ ਦੇਣ ਲਈ ਵੱਡੇ ਕਦਮ ਵਿਚ ਭਾਰਤ ਨੇ ਹਲਕੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਆਪਣਾ ਪਹਿਲਾ ਏਸੀ ਤੇ ਡੀਸੀ ਕੰਬਾਈਂਡ ਚਾਰਜਿੰਗ ਕਨੈਕਟਰ ਸਟੈਂਡਰਡ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਜਿਸ ਵਿਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਤੇ ਤਿਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਤੇ ਮਾਈਕ੍ਰੋ ਕਾਰਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਹ ਐੱਲਈਵੀ ਲਈ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਕੰਬਾਈਂਡ ਏਸੀਤੇ ਡੀਸੀ ਚਾਰਜਿੰਗ ਕਨੈਕਟਰ ਸਟੈਂਡਰਡ ਵੀ ਹੈ ਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਤੇ ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਨਵੀਂ ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਵਿਚ ਨੀਤੀ ਕਮਿਸ਼ਨ, ਵਿਗਿਆਨ ਤੇ ਉਦਯੋਗਿਕ ਵਿਭਾਗ, ਏਆਰਏਆਈ, ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਤਾ ਤੇ ਭਾਰਤੀ ਮਾਨਕ ਬਿਊਰੋ ਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮਾਨਕ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰਨ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕੱਠੇ ਆਉਣ। ਨਵੀਂ ਤਕਨੀਕ ਐੱਲਈਵੀ ਲਈ ਇਕ ਸਾਧਾਰਨ ਏਸੀ ਤੇ ਡੀਸੀ ਕੰਬਾਈਂਡ ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਲਈ ਰਸਤਾ ਸਾਫ ਕਰਦੀ ਹੈ ਤੇ ਜੇਕਰ ਇਸ ਨੂੰ ਅਪਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਇਸ ਨਾਲ ਸਿਰਫ ਭਾਰਤੀ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸਗੋਂ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਐੱਲਈਵੀ ਨੂੰ ਵੀ ਫਾਇਦਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਨਵਾਂ ਇੰਟੀਗ੍ਰੇਟੇਡ ਚਾਰਜਿੰਕ ਸਿਸਟਮ ਨਾ ਸਿਰਫ ਵਾਹਨ ਮਾਲਕਾਂ ਸਗੋਂ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਚਾਰਜ ਪੁਆਇੰਟ ਆਪ੍ਰੇਟਰਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਰੈਪਿਡਐਕਸ ਟ੍ਰੇਨ ‘ਤੇ ਸਫਰ ਲਈ ਕਿਰਾਇਆ ਹੋਇਆ ਤੈਅ, ਸਭ ਤੋਂ ਘੱਟ 20 ਰੁਪਏ ਹੋਵੇਗਾ ਫੇਅਰ
ਨੀਤੀ ਆਯੋਗ ਦੇ ਸੀਈਓ ਬੀਵੀਆਰ ਸੁਬਰਾਮਨੀਅਮ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਇਕ ਯੂਨਿਕ ਗਲੋਬਲ ਇਨੋਵੇਸ਼ਨ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਬੀਆਈਐੱਸ ਵੱਲੋਂ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।ਇਹ ਇਕ ਹੀ ਸਰਵਿਸ ਪੁਆਇੰਟ/ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਏਸੀ (ਸਲੋਅ) ਤੇ ਡੀਸੀ(ਫਾਸਟ) ਦੋਵੇਂ ਚਾਰਜਿੰਗ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਤੇ ਇਸ ਵਿਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਬਿਲਿਟੀ ਨੂ ਅਪਨਾਉਣ ਤੇ ਪ੍ਰਸਾਰ ਦੀਆਂ ਸੰਭਾਵਨਾਵਾਂ ਹਨ। ਇਹ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਵੀ ਚੰਗਾ ਉਦਾਹਰਣ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਚੰਗੀ ਨੀਤੀ, ਉਦਮ ਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਹੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿਚ ਮਾਰਗ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਵਿਚ ਇਕੱਠੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਕੀ ਹਾਸਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -: