ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਰੈਗੁਲੇਟਰ DGCA ਨੇ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਫਲਾਈਟ ਦੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ ਫਲਾਈਟ ਡਿਊਟੀ ਟਾਈਮ ਦੀ ਸੀਮਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿਚ ਕਾਫੀ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤੇ ਹਨ।ਇਹ ਨਿਯਮ ਪਿਛਲੇ ਇਕ ਦਹਾਕੇ ਤੋਂ ਵੀ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਥਕਾਵਟ ਸਬੰਧੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਖਤਰਿਆਂ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਵਿੱਚ ਚੱਲ ਰਹੇ ਸਨ। ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਡਾਟਾ ਰਾਹੀਂ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣ ਵਾਲੇ ਪਾਇਲਟ ਦੀ ਥਕਾਵਟ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਆਪ੍ਰੇਟਰਾਂ ਵੱਲੋਂ ਪੇਸ਼ ਪਾਇਲਟ ਥਕਾਵਟ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਪਾਇਲਟ ਰੋਸਟਰ ਦਾ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਕੀਤਾ।
ਇਹ ਨਵਾਂ FDTL ਰੈਗੂਲੇਸ਼ਨ ਏਅਰਲਾਈਨ ਆਪਰੇਟਰਾਂ, ਪਾਇਲਟ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨਾਂ ਅਤੇ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਸਣੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਹਿੱਸੇਦਾਰਾਂ ਦੇ ਵਿਆਪਕ ਡਾਟਾ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਅਤੇ ਫੀਡਬੈਕ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਖਾਸ ਆਪਰੇਟਿੰਗ ਵਾਤਾਵਰਨ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਸੋਧ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਅਭਿਆਸਾਂ (FAA – USA ਅਤੇ EASA – EU) ਨੂੰ ਵੀ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਨਵੇਂ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ, ਫਲਾਈਟ ਦੇ ਅਮਲੇ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ 36 ਘੰਟਿਆਂ ਦੀ ਬਜਾਏ 48 ਘੰਟਿਆਂ ਲਈ ਹਫਤਾਵਾਰੀ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਦਾ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹਫਤਾਵਾਰੀ ਡਿਊਟੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਮਾਂ ਮਿਲੇਗਾ। FDTL ਦੇ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਰਾਤ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਦੀ ਪਰਿਭਾਸ਼ਾ ਨੂੰ ਸੋਧਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਪਹਿਲਾਂ 12 ਅੱਧੀ ਰਾਤ ਤੋਂ ਸਵੇਰੇ 5 ਵਜੇ ਤੱਕ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਰਾਤ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਮੰਨੀ ਜਾਂਦੀ ਸੀ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਸੋਧ ਕੇ 12 ਅੱਧੀ ਰਾਤ ਤੋਂ ਸਵੇਰੇ 6 ਵਜੇ ਤੱਕ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸਵੇਰੇ 6 ਵਜੇ ਤੱਕ ਰਾਤ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਕਰਨ ਨਾਲ ਇਕ ਘੰਟੇ ਦਾ ਵਾਧੂ ਆਰਾਮ ਮਿਲੇਗਾ।
ਨਵੇਂ FDTL ਨਿਯਮ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਮਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਿਸਮਾਂ ਦੀਆਂ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹਨ। ਨਾਈਟ ਫਲਾਈਟ ਓਪਰੇਸ਼ਨ ਲਈ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਫਲਾਇੰਗ ਟਾਈਮ ਅਤੇ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਫਲਾਈਟ ਡਿਊਟੀ ਮਿਆਦ ਨੂੰ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 8 ਘੰਟੇ ਫਲਾਇੰਗ ਟਾਈਮ ਅਤੇ 10 ਘੰਟੇ ਫਲਾਇੰਗ ਡਿਊਟੀ ਅਵਧੀ ਤੱਕ ਸੀਮਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਲੈਂਡਿੰਗ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਸਿਰਫ ਦੋ ਲੈਂਡਿੰਗਾਂ ਤੱਕ ਸੀਮਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਪਿਛਲੀ ਦੇ ਤਹਿਤ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 6 ਲੈਂਡਿੰਗਾਂ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : DC ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਦੀ ਪਹਿਲਕਦਮੀ, ਬੱਚੀਆਂ ਨੂੰ ਆਤਮਨਿਰਭਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਸਿਖਲਾਈ ਦੀ ਕੀਤੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਰੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਆਪਰੇਟਰ ਅਜਿਹੀਆਂ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ‘ਤੇ ਕੀਤੀ ਗਈ ਕਾਰਵਾਈ ਸਮੇਤ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤਿਮਾਹੀ ਥਕਾਵਟ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਾਉਣਗੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇਹ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਥਕਾਵਟ ਰਿਪੋਰਟ ਗੈਰ-ਦੰਡਕਾਰੀ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਗੋਪਨੀਅਤਾ ਨੀਤੀ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੇਗੀ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ –
“ਰੇਡਾਂ ਮਾਰਨ ਵਾਲਾ ਧਾਕੜ ਅਫ਼ਸਰ ਕਿਉਂ ਰੋ ਪਿਆ ? ਕਹਿੰਦਾ, ਕਦੇ ਵੀ ਵਿਆਹ ਦੀ ਰੋਟੀ ਨਾ ਖਾਓ”