ਦਿੱਲੀ-ਹਾਵੜਾ ਰੇਲ ਲਾਈਨ ਤੋਂ ਸਫਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਖੁਸ਼ਖਬਰੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਭ ਤੋਂ ਰੁਝੇਵਿਆਂ ਭਰੇ ਰੂਟ ‘ਤੇ ਹੁਣ ਮਾਲਗੱਡੀਆਂ ਨਹੀਂ ਚੱਲਣਗੀਆਂ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ 900 ਮਾਲਗੱਡੀਆਂ ਇਥੋਂ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋਣਗੀਆਂ, ਯਾਨੀ ਮੌਜੂਦਾ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ ਸਿਰਫ ਯਾਤਰੀ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਹੀ ਚੱਲ ਸਕਣਗੀਆਂ ਤੇ ਇਸ ਦਾ ਸਿੱਧਾ ਫਾਇਦਾ ਰੇਲਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ।
ਦਰਅਸਲ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਲਈ ਦੋ ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਕਾਰੀਡੋਰ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਪੂਰਬੀ ਅਤੇ ਪੱਛਮੀ ਕਾਰੀਡੋਰ ਦੀ ਲੰਬਾਈ 2843 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ। ਹੈ। 1337 ਕਿ.ਮੀ. ਲੰਬਾ ਈਸਟਰਨ ਡੈਡੀਕੇਟਿਡ ਫਰੇਟ ਕੋਰੀਡੋਰ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਲੁਧਿਆਣਾ ਤੋਂ ਪੱਛਮੀ ਬੰਗਾਲ ਦੇ ਸੋਨਾਨਗਰ ਤੱਕ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜੋ 1506 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਹਰਿਆਣਾ ਰੇਵਾੜੀ ਤੋਂ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ (ਅਟੇਲੀ ਤੋਂ ਜਵਾਹਰ ਲਾਲ ਨਹਿਰੂ ਬੰਦਰਗਾਹ, ਜੇਐਨਪੀਟੀ) ਤੱਕ ਲੰਬੇ ਪੱਛਮੀ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚੋਂ ਈਸਟਰਨ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ 100 ਫੀਸਦੀ ਪੂਰਾ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ।
ਦੋਵਾਂ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਲਗਭਗ 1800 ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਦਿੱਲੀ ਹਾਵੜਾ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਸ਼ਿਫਟ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ, ਜਦੋਂ ਤੋਂ ਈਸਟਰਨ ਫਰੇਟ ਕੋਰੀਡੋਰ ਤਿਆਰ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਦਿੱਲੀ ਹਾਵੜਾ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਲਗਭਗ 900 ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਕਾਰੀਡੋਰ ‘ਤੇ ਸ਼ਿਫਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਜਦੋਂ ਇੰਨੀਆਂ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਿਫਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਤਾਂ ਦਿੱਲੀ ਹਾਵੜਾ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਵਧੇਗੀ। ਉਹ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਮੰਜ਼ਿਲ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਸਕੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਧੀ ਜੰਮਣ ‘ਤੇ ਸਹਿਰਾਂ ਨੇ ਮਾ.ਰੀ ਨੂੰਹ, ਮ.ਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਭਰਾ ਨੂੰ ਫੋਨ ‘ਤੇ ਦੱਸੀ ਸਾਰੀ ਗੱਲ
ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਟਰੇਨਾਂ ‘ਚ ਸਫਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਬਚਤ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਦਾ ਦੂਜਾ ਫਾਇਦਾ ਇਹ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਈ ਜਾ ਸਕੇਗੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਨਵਾਂ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਜੁਲਾਈ ‘ਚ ਹੀ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਦ ਹੀ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਸਪੀਡ ਅਤੇ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਈ ਜਾ ਸਕੇਗੀ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ : –