ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਰਵਾਇਤੀ ਈਂਧਨ ‘ਤੇ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਨਿਰਭਰਤਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਹਾਈਡ੍ਰੋਜਨ, ਫਲੈਕਸ-ਈਂਧਨ, ਬਾਇਓ-ਈਂਧਨ ਆਦਿ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਜਿਸ ਲਈ ਇੱਕ ਕਦਮ ਹੋਰ ਅੱਗੇ ਵਧਦੇ ਹੋਏ, ਅੱਜ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਪਹਿਲੀ BS-VI (Stage-II), ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਫਲੈਕਸ-ਫਿਊਲ ਕਾਰ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਕਾਰ ਟੋਇਟਾ ਇਨੋਵਾ ਹੈ ਜੋ 100% ਈਥਾਨੌਲ-ਈਂਧਨ ‘ਤੇ ਚੱਲੇਗੀ। ਇਹ ਕਾਰ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਪਹਿਲੀ BS-VI (Stage-II), ਇਲੈਕਟ੍ਰੀਫਾਈਡ ਫਲੈਕਸ-ਫਿਊਲ ਕਾਰ ਹੋਵੇਗੀ।
ਇਸ ਤੋਂ 40 ਫੀਸਦੀ ਬਿਜਲੀ ਵੀ ਪੈਦਾ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਈਥਾਨੌਲ ਦੀ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਕੀਮਤ ਦੀ ਕੀਮਤ ਵੀ ਕਾਫੀ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ।2022 ਵਿੱਚ, ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਹਾਈਡ੍ਰੋਜਨ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਕਾਰ Toyota Mirai ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਇਸ ਨੂੰ ਪਾਇਲਟ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਜੋਂ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਹਰੇ ਹਾਈਡ੍ਰੋਜਨ ਅਤੇ ਫਿਊਲ ਸੈੱਲ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵ੍ਹੀਕਲ (FCEV) ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦੀ ਉਪਯੋਗਤਾ ਬਾਰੇ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਪੈਦਾ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਗ੍ਰੀਨ ਹਾਈਡ੍ਰੋਜਨ ਅਧਾਰਤ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਨੂੰ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰਨਾ ਸੀ।
ਫਲੈਕਸ ਫਿਊਲ ਵਾਹਨਾਂ (FFVs) ਵਿੱਚ ਇੱਕ ICE ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ 83% ਗੈਸੋਲੀਨ ਜਾਂ ਗੈਸੋਲੀਨ ਅਤੇ ਈਥਾਨੌਲ ਦੇ ਮਿਸ਼ਰਣ ‘ਤੇ ਚੱਲਣ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਬਾਲਣ ਨੂੰ E85 ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ 85 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਈਥਾਨੌਲ ਬਾਲਣ ਅਤੇ 15 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਗੈਸੋਲੀਨ ਜਾਂ ਹੋਰ ਹਾਈਡਰੋਕਾਰਬਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਬਾਇਓ-ਈਥਾਨੌਲ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਤੀ ਲੀਟਰ ਪੈਟਰੋਲ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਊਰਜਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਪਰ ਅਗਾਊਂ ਤਕਨੀਕ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ, ਬਾਇਓ-ਈਥਾਨੌਲ ਦਾ ਕੈਲੋਰੀਫਿਕ ਮੁੱਲ ਪੈਟਰੋਲ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਕਿਉਂਕਿ FFV ਪੈਟਰੋਲ ਜਾਂ ਈਥਾਨੌਲ ‘ਤੇ ਚੱਲਣ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੈ, ਇਹ ਭਾਰਤੀ ਸੜਕਾਂ ‘ਤੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਆਪਣੀ ਕਿਸਮ ਦੀ 100 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੋਹਰੀ ਈਂਧਨ ਵਾਲੀ ਪਹਿਲੀ ਗੱਡੀ ਹੋਵੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਗੀਤਿਕਾ ਸ਼੍ਰੀਵਾਸਤਵ ਇਸਲਾਮਾਬਾਦ ਹਾਈ ਕਮਿਸ਼ਨ ‘ਚ ਇੰਚਾਰਜ ਵੱਜੋਂ ਨਿਯੁਕਤ, ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਮਹਿਲਾ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ ਇਹ ਅਹੁਦਾ
ਈਥਾਨੌਲ ਗੰਨੇ ਤੋਂ ਖੰਡ ਉਤਪਾਦਨ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦਾ ਉਪ-ਉਤਪਾਦ ਹੈ। ਇਹ ਪੈਟਰੋਲ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਕਿਫ਼ਾਇਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪੈਟਰੋਲ ਦਾ ਬਿਹਤਰ ਵਿਕਲਪ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਹ ਕੱਚੇ ਤੇਲ ਦੇ ਉਲਟ ਫਸਲਾਂ ਤੋਂ ਘਰੇਲੂ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਪੈਦਾ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਈਥਾਨੌਲ-ਬਲੇਂਡ ਪੈਟਰੋਲ ਕਾਰਬਨ ਮੋਨੋਆਕਸਾਈਡ, ਹਾਈਡਰੋਕਾਰਬਨ ਅਤੇ ਨਾਈਟ੍ਰੋਜਨ ਆਕਸਾਈਡ ਵਰਗੇ ਹਾਨੀਕਾਰਕ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਨਿਕਾਸ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਘੱਟ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਫਲੈਕਸ ਫਿਊਲ ਇੰਜਣ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਬ੍ਰਾਜ਼ੀਲ, ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਜ, ਯੂਰਪੀਅਨ ਯੂਨੀਅਨ ਅਤੇ ਚੀਨ ਸਮੇਤ ਕਈ ਹੋਰ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਅਮਰੀਕਾ, ਬ੍ਰਾਜ਼ੀਲ, ਯੂਰਪੀਅਨ ਯੂਨੀਅਨ ਅਤੇ ਚੀਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਈਥਾਨੌਲ ਦਾ ਪੰਜਵਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਉਤਪਾਦਕ ਹੈ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -: