upmrc bombardier india bags contract: ਪਿੱਛਲੇ ਦਿਨੀਂ ਗਲਵਾਨ ਘਾਟੀ ਵਿੱਚ ਹੋਈ ਹਿੰਸਕ ਝੜਪ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤ ਨੇ ਆਰਥਿਕ ਮੋਰਚੇ ਤੇ ਚੀਨ ਨੂੰ ਘੇਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕਈ ਸਖਤ ਫੈਸਲੇ ਲਏ ਹਨ। ਹੁਣ ਚੀਨ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਨੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਝਟਕਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਤਕਨੀਕੀ ਖਾਮੀਆਂ ਕਾਰਨ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਮੈਟਰੋ ਰੇਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ (ਯੂ ਪੀ ਐਮ ਆਰ ਸੀ) ਨੇ ਕਾਨਪੁਰ-ਆਗਰਾ ਮੈਟਰੋ ਲਈ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਟੈਂਡਰ ਅਰਜ਼ੀ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਯੂਪੀਐਮਆਰਸੀ ਨੇ ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਆਗਰਾ ਮੈਟਰੋ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟਾਂ ਲਈ ਮੈਟਰੋ ਟ੍ਰੇਨਾਂ (ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ) ਦੀ ਸਪਲਾਈ, ਟੈਸਟਿੰਗ ਅਤੇ ਕਮਿਸ਼ਨਿੰਗ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਬੰਬਾਰਡੀਅਰ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਇੰਡੀਆ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ ਨੂੰ ਰੇਲ ਨਿਯੰਤਰਣ ਅਤੇ ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦਾ ਟੈਂਡਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀ ਸੀਆਰਆਰਸੀ ਨਾਨਜਿੰਗ ਪੂਜੇਹਨ ਲਿਮਟਿਡ ਨੇ ਵੀ ਟੈਂਡਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਪਰ ਤਕਨੀਕੀ ਖਾਮੀਆਂ ਕਾਰਨ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀ ਅਯੋਗ ਕਰਾਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਬੰਬਾਰਡੀਅਰ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਇੰਡੀਆ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਭਾਰਤੀ ਸੰਘ (ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਸਮੂਹ) ਹੈ।
ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਆਗਰਾ ਦੋਵਾਂ ਮੈਟਰੋ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟਾਂ ਲਈ, ਕੁੱਲ 67 ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਕੀਤੀ ਜਾਏਗੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚੋਂ ਹਰੇਕ ਟ੍ਰੇਨ ਦੇ 3 ਕੋਚ ਹੋਣਗੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ 39 ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਕਾਨਪੁਰ ਲਈ ਅਤੇ 28 ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਆਗਰਾ ਲਈ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇੱਕ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਦੀ ਯਾਤਰੀ ਸਮਰੱਥਾ ਲੱਗਭਗ 980 ਹੋਵੇਗੀ ਭਾਵ ਲੱਗਭਗ 315-350 ਯਾਤਰੀ ਹਰੇਕ ਕੋਚ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰਾ ਕਰ ਸਕਣਗੇ। ਯੂਪੀਐਮਆਰਸੀ ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਬਿਆਨ ਅਨੁਸਾਰ ਲੁਖਨਊ ਦੀ ਇਸੇ ਤਰਜ਼ ‘ਤੇ ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਆਗਰਾ ਨੇ ਵੀ ਰਿੰਗ ਸਟਾਕ ਅਤੇ ਸਿਗਨਲ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਲਈ ਇੱਕੋ ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਅਪਣਾਈ ਸੀ। ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਲੁਖਨਊ ਮੈਟਰੋ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ, ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਫਲ ਰਿਹਾ। ਬਿਆਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਾਨਪੁਰ ‘ਚ ਇੱਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਸਿਵਲ ਉਸਾਰੀ ਦਾ ਕੰਮ ਮੁੜ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਅਤੇ ਸਿਗਨਲ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨਾ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਨਾ ਸਿਰਫ ਆਰਥਿਕਤਾ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੋਵੇਗੀ, ਬਲਕਿ ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਆਗਰਾ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਮੈਟਰੋ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਵੀ ਜਲਦੀ ਪੂਰਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ।