ਪੱਖੋਵਾਲ ਰੋਡ ‘ਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰ ਬ੍ਰਿਜ (ਆਰ ਓ ਬੀ) ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਅੰਡਰ ਬ੍ਰਿਜ (ਆਰਯੂਬੀ) ਦਾ ਕੰਮ ਨਿਰੰਤਰ ਲਟਕ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸੈਕਰਡ ਹਾਰਟ ਕਾਨਵੈਂਟ ਸਕੂਲ ਦੇ ਸਾਮ੍ਹਣੇ ਬਣ ਰਹੇ ਰੇਲਵੇ ਅੰਡਰ ਬ੍ਰਿਜ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਦੀ ਅੰਤਮ ਤਾਰੀਖ ਚੌਥੀ ਵਾਰ ਪੂਰੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਇਹ ਕੰਮ ਅਜੇ ਵੀ ਅਧੂਰਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਵੀ ਡੈੱਡਲਾਈਨ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਮਿਉਂਨਸੀਪਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਇਕ ਨਵੀਂ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਮਿਉਂਨਸੀਪਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਨੂੰ 20 ਜੁਲਾਈ ਤੱਕ ਕੰਮ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਦੀ ਅੰਤਮ ਤਾਰੀਖ ਦੱਸੀ ਸੀ। ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਜੇ ਵੀ ਮੰਨ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਇਸ ਕੰਮ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਵਿਚ ਅਜੇ ਕੁਝ ਦਿਨ ਹੋਰ ਲੱਗਣਗੇ।
ਕੈਬਨਿਟ ਮੰਤਰੀ ਭਾਰਤ ਭੂਸ਼ਣ ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਖੁਦ ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਕਈ ਵਾਰ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਰਯੂਬੀ ਦਾ ਕੰਮ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਹਦਾਇਤਾਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ। ਸਥਿਤੀ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਨਿਰਮਾਣ ਕਾਰਜ ਦੀ ਕੱਚੀ ਰਫਤਾਰ ਕਾਰਨ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਹੋਰ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਪਏਗਾ। ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਆਰਯੂਬੀ ਦਾ ਕੰਮ 31 ਮਾਰਚ ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ, ਤਾਂ ਇਸ ਦੀ ਆਖਰੀ ਤਾਰੀਖ ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 31 ਮਈ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਇਸ ਵਿਚ ਵੀ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਸੀ, ਤਦ ਕੈਬਨਿਟ ਮੰਤਰੀ ਭਾਰਤ ਭੂਸ਼ਣ ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਰੇਲਵੇ ਅਤੇ ਸਮਾਰਟ ਸਿਟੀ ਲਿਮਟਿਡ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਸਨ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 30 ਜੂਨ ਤੱਕ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰੇਲਵੇ ਨੇ 20 ਜੁਲਾਈ ਤੱਕ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਚੌਥੀ ਵਾਰ ਵੀ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਪਾਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਆਰਯੂਬੀ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਉਹ ਸਥਿਤੀ ਜਿਹੜੀ 20 ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਸੀ ਅੱਜ ਵੀ ਉਥੇ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਹਰਬੰਸ ਸਿੰਘ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਨੇੜੇ ਆਰ.ਯੂ.ਬੀ. ਦਾ ਬਲਾਕ ਧੱਕਾ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਹੁਣ ਇਸ ਨੂੰ ਹੋਰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਦੇ ਹੇਠੋਂ ਮਿੱਟੀ ਬਾਹਰ ਆਉਣੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਦੇ ਢਹਿਣ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋ ਗਿਆ। ਹੁਣ ਨਵੀਂ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਲਾਕ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਏਗੀ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਇੰਚ ਬਾਰਾਂ ਨੂੰ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਰੱਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪਾਈਪਾਂ ਲਗਾਈਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ।
ਇਹ ਪਾਈਪ ਕੰਕਰੀਟ ਨਾਲ ਭਰੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਆਰਯੂਬੀ ਦਾ ਬਲਾਕ 38 ਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਅਤੇ 13.20 ਮੀਟਰ ਚੌੜਾ ਹੈ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਬਲਾਕ ਦੇ ਸਿਰਫ 11 ਮੀਟਰ ਦਾ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ, ਮਿੱਟੀ ਬਾਹਰ ਨਹੀਂ ਆਵੇਗੀ ਜਦੋਂ ਬਲਾਕ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਧੱਕਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਤਿੰਨ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਸਟਮ ਮਿੱਟੀ ਦੇ ਨਿਕਾਸ ਤੋਂ ਰੋਕਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਬਲਾਕਾਂ ਦਾ ਵਿਸਤਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।