Major changes made by EPFO: ਕੋਰੋਨਾ ਯੁੱਗ ਦੌਰਾਨ, ਕਰਮਚਾਰੀ ਭਵਿੱਖ ਨਿਧੀ ਸੰਗਠਨ (ਈਪੀਐਫਓ) ਨੇ ਕਈ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ ਜੋ ਹੁਣ ਡਿਜੀਟਲ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਈਪੀਐਫਓ ਦੀ ਨਵੀਂ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਤੋਂ ਪੀਐਫ ਖਾਤਾ ਧਾਰਕਾਂ ਨੂੰ ਲਾਭ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਆਓ ਜਾਣਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਈਪੀਐਫਓ ਨੇ ਕਿਹੜੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ- EPFO ਅਧੀਨ ਆਉਂਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਬੀਮਾ ਰਾਸ਼ੀ ਨੂੰ ਵਧਾ ਕੇ 7 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਕਰਮਚਾਰੀ ਡਿਪਾਜ਼ਿਟ ਲਿੰਕਡ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ (EDLI) ਇੱਕ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ ਹੈ ਜੋ ਈਪੀਐਫਓ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਸੇਵਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ EPFO ਦੇ ਇੱਕ ਸਰਗਰਮ ਕਰਮਚਾਰੀ ਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸਦੇ ਨਾਮਜ਼ਦ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ 6 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਦੀ ਇਕਮੁਸ਼ਤ ਰਾਸ਼ੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। EPFO ਨੇ ਆਪਣੇ ਸ਼ੇਅਰਧਾਰਕਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੇ ਜਲਦੀ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ ਵਟਸਐਪ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਸੇਵਾ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਪਹਿਲ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ, ਪੀਐਫ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਧਾਰਕ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ EPFO ਦੇ ਖੇਤਰੀ ਦਫਤਰਾਂ ਨਾਲ ਸਿੱਧਾ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਹੁਣ EPFO ਦੇ ਸਾਰੇ 138 ਖੇਤਰੀ ਦਫਤਰਾਂ ‘ਚ ਵਟਸਐਪ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਸੇਵਾਵਾਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਸਾਰੇ ਖੇਤਰੀ ਦਫਤਰਾਂ ਦਾ ਵਟਸਐਪ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੰਬਰ EPFO ਦੀ ਅਧਿਕਾਰਤ ਵੈਬਸਾਈਟ ‘ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਹੈ।
EPFO ਨੇ ਈਪੀਐਸ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨੂੰ ਕਰਮਚਾਰੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਸਕੀਮ, 1995 ਅਧੀਨ ਸਕੀਮ ਦੇ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਲਈ ਅਰਜ਼ੀ ਦੇਣ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਇਆ ਹੈ। ਸਕੀਮ ਦਾ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਅਜਿਹੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਆਪਣਾ ਈਪੀਐਫ ਯੋਗਦਾਨ ਵਾਪਿਸ ਲੈ ਲੈਂਦੇ ਹਨ ਪਰ ਸੇਵਾਮੁਕਤੀ ਦੀ ਉਮਰ ਵਿੱਚ ਪੈਨਸ਼ਨ ਲਾਭ ਲੈਣ ਲਈ ਈਪੀਐਫਓ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਮੈਂਬਰਸ਼ਿਪ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਕੋਈ ਮੈਂਬਰ ਤਾਂ ਹੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਲਈ ਯੋਗ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੇ ਉਹ ਘੱਟੋ ਘੱਟ 10 ਸਾਲਾਂ ਲਈ ਕਰਮਚਾਰੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਸਕੀਮ 1995 ਦਾ ਮੈਂਬਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਨਵੀਂ ਨੌਕਰੀ ‘ਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਕੀਮ ਦਾ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪਿੱਛਲੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਯੋਗ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਮਾਲਕ ਨਾਲ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਯੋਗ ਸੇਵਾ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਪੈਨਸ਼ਨ ਲਾਭ ਵਧਦਾ ਹੈ। ਕਾਨੂੰਨੀ ਅਦਾਲਤਾਂ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਹੁਣ ਕਰਮਚਾਰੀ ਭਵਿੱਖ ਨਿਧੀ ਸੰਗਠਨ (ਈਪੀਐਫਓ) ਵੀ ਵਰਚੁਅਲ ਮਾਧਿਅਮ ਦੁਆਰਾ ਈਪੀਐਫ ਅਧੀਨ ਅਰਧ-ਨਿਆਂਇਕ ਮਾਮਲਿਆਂ ਦੀ ਸੁਣਵਾਈ ਕਰੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਅਦਾਰਿਆਂ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਹੱਲ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।