ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਡਾਕਘਰ ਵਿਚ ਜਮ੍ਹਾ ਪੈਸੇ ਨਾਲ ਕਿਸੇ ਕਿਸਮ ਦੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਹੋਈ ਹੈ, ਤਾਂ ਹੁਣ ਤੁਹਾਨੂੰ ਚਿੰਤਾ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਈ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ. ਤੁਹਾਨੂੰ ਬੱਸ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੇ ਪੈਸੇ ਤੁਹਾਡੇ ਖਾਤੇ ਵਿਚ ਵਾਪਸ ਆ ਜਾਣਗੇ।
ਡਾਕ ਵਿਭਾਗ ਨੇ ਇਕ ਸਟੈਂਡਰਡ ਓਪਰੇਟਿੰਗ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ (ਐਸਓਪੀ) ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਜਿਸ ਰਾਹੀਂ ਖਪਤਕਾਰ ਈ-ਮੇਲ, ਸਪੀਡ ਪੋਸਟ, ਰਜਿਸਟਰਡ ਡਾਕ ਰਾਹੀਂ ਅਤੇ ਡਾਕਘਰ ਦੀ ਸ਼ਾਖਾ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕਰਕੇ ਅਸਾਨੀ ਨਾਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਰਜ ਕਰ ਸਕਣਗੇ।
ਗਾਹਕ ਪੋਸਟ ਆਫਿਸ ਸੇਵਿੰਗਜ਼ ਅਕਾਉਂਟ, ਕੈਸ਼ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ (ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਨੈਸ਼ਨਲ ਸੇਵਿੰਗ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ), ਮਨੀ ਆਰਡਰ, ਲਾਈਫ ਇੰਸ਼ੋਰੈਂਸ / ਪੇਂਡੂ ਡਾਕ ਜੀਵਨ ਬੀਮਾ ਆਦਿ ਵਿੱਚ ਧੋਖਾਧੜੀ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਰਜ ਕਰ ਸਕਣਗੇ।
ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਹੁਣ ਤੱਕ ਡਾਕਘਰ ਦੇ ਸਾਰੇ ਸਰਕਲਾਂ ਦੇ ਲੋਕ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਅਨੁਸਾਰ ਵੱਖ ਵੱਖ ਫਾਰਮ ਵਰਤ ਰਹੇ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਮੱਗਰੀ ਵੱਖਰੀ ਸੀ।
ਇਸ ਫਾਰਮ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਇਕਸਾਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਰਜ ਕਰਨਾ ਸੌਖਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਡਾਕਘਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਨ ਦੇ ਸੱਤ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਅੰਦਰ ਉਸ ਫਾਰਮ ‘ਤੇ ਕਾਰਵਾਈ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੇਗਾ।
ਜੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਕੋਲੋਂ ਹੋਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਲੋੜ ਪੈਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਵਿਭਾਗ ਨੂੰ ਸੱਤ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਅੰਦਰ ਇਸ ਦੀ ਮੰਗ ਕਰਨੀ ਪਵੇਗੀ. ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਉਹ ਫਾਰਮ 10 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਡਵੀਜ਼ਨਲ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੂੰ ਭੇਜਣੇ ਪੈਣਗੇ. ਇਸ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਸੰਬੰਧੀ ਮੰਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕੋਲ 10 ਦਿਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦਾਅਵਾ ਰਜਿਸਟਰੀ ਹੋਣ ਦੀ ਤਰੀਕ ਤੋਂ 25 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ (ਵਿੱਤੀ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ) ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਦਾਅਵੇ ਦੀ ਰਕਮ ਰਜਿਸਟਰੀ ਹੋਣ ਦੀ ਮਿਤੀ ਤੋਂ 30 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਜਮ੍ਹਾਂ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।
ਦੇਖੋ ਵੀਡੀਓ : ਪਹਾੜ ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਦੇਖੇ ਹੋਣਗੇ ਪਰ ਇਹੋ ਜਿਹੇ ਕਿਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖੇ ਹੋਣੇ..