Railway recovering: ਮਾਰਚ ਦੇ ਆਖਰੀ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਖਤ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਦਾ ਅਸਰ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਉੱਤੇ ਵੀ ਪਿਆ। ਰੇਲਵੇ ਦੀਆਂ ਯਾਤਰੀ ਗੱਡੀਆਂ ਰੋਕੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਹੋਈ। ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਹੁਣ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਸੀਮਤ ਯਾਤਰਾ ਸੇਵਾਵਾਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ, ਫਿਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਮਾਈ ਕਰਨੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਵਿੱਤੀ ਵਰ੍ਹੇ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀਆਂ ਯਾਤਰੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਤੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਆਮਦਨੀ ਖਰਚੇ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਰਹੀ ਹੈ। ਦੂਜੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ ਇਸ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਤੋਂ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਮਾਲੀਆ 2,325 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਸੂਚਨਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ (ਆਰ.ਟੀ.ਆਈ.) ਦੇ ਤਹਿਤ ਪ੍ਰਾਪਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 167 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਚਾਲੂ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿੱਚ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਤੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਆਮਦਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਆਮਦਨੀ ਖਰਚੇ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਸੀ ਅਰਥਾਤ 1,066 ਕਰੋੜ. ਹਾਲਾਂਕਿ, ਰੇਲਵੇ ਭਾੜੇ ਦੀ ਕਮਾਈ ਮਜ਼ਬੂਤ ਰਹੀ. ਇਹ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਦੂਜੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ 5,873.64 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2020-21 ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ, ਕੋਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਸੰਕਟ ਕਾਰਨ ਰੇਲਵੇ ਯਾਤਰੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੰਦ ਹੋ ਗਈਆਂ ਸਨ. ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀ ਹਿੱਸੇ ਵਿੱਚ 531.12 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ, ਮਈ ਵਿੱਚ 145.24 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਜੂਨ ਵਿੱਚ 390.6 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਘਾਟਾ ਪਿਆ। ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਯਾਤਰੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇ ਸੈਕਸ਼ਨ ਤੋਂ ਆਮਦਨੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਯਾਤਰੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਮੁੜ ਚਾਲੂ ਹੋਣ ਅਤੇ ਪੜਾਅਵਾਰ 800 ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਦੇ ਕਾਰਨ।