who is bhuban badyakar : ਅੱਜ ਦੇ ਜ਼ਮਾਨੇ ਵਿੱਚ ਕਦੋਂ, ਕੀ, ਕਿਵੇਂ, ਕਿੱਥੇ, ਕੌਣ ਅਤੇ ਕਿਉਂ ਵਾਇਰਲ ਹੋ ਜਾਵੇ, ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ। ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਕਾਰਨ ਆਮ ਲੋਕ ਇੱਕ ਰਾਤ ਵਿੱਚ ਮੰਜ਼ਿਲ ਤੋਂ ਮੰਜ਼ਿਲ ਤੱਕ ਚਲੇ ਗਏ। ਚਾਹੇ ਉਹ ਛੱਤੀਸਗੜ੍ਹ ਦੇ ਬਚਪਨ ਕਾ ਪਿਆਰ ਗਾਇਕ ਸਹਿਦੇਵ ਦੀਰਡੋ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਫਿਰ ‘pawry ho rahi hai’ ਵਾਲੀ ਕੁੜੀ। ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਨੇ ਕੁਝ ਹੀ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕਈਆਂ ਦੀ ਪੂਰੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਬਦਲ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਕੁਝ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ‘ਤੇ ਇਕ ਰੀਲ ਆਡੀਓ ਵਾਇਰਲ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਬੋਲ ਹਨ, ‘ਕੱਚਾ ਬਦਾਮ ਗੀਤ’।
ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਕੱਚਾ ਬਦਾਮ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਕੱਚੀ ਮੂੰਗਫਲੀ। ਮੂੰਗਫਲੀ ਨੂੰ ਬੰਗਾਲੀ ਵਿੱਚ ਬਦਾਮ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਹਰ ਰੋਜ਼ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਫਲਾਂ ਅਤੇ ਸਬਜ਼ੀਆਂ ਵੇਚਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਇੱਕ ਵੱਖਰੀ ਆਵਾਜ਼ ਕਰਦੇ ਸੁਣਦੇ ਹਾਂ। ਵਿਕਰੇਤਾ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਦਾ ਧਿਆਨ ਖਿੱਚਣ ਅਤੇ ਵਿਕਰੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਰਚਨਾਤਮਕ ਆਵਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪੱਛਮੀ ਬੰਗਾਲ ਦੇ ਇੱਕ ਮੂੰਗਫਲੀ ਵੇਚਣ ਵਾਲੇ ਭੁਬਨ ਬਦਯਾਕਰ ਨੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ‘ਕੱਚਾ ਬਦਾਮ’ ਗੀਤ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ। ਉਸ ਨੇ ਇਹ ਗੀਤ ਮਸ਼ਹੂਰ ਬਾਊਲ ਲੋਕ ਗੀਤ ਦੀ ਧੁਨ ‘ਤੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ। ਖ਼ਬਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਉਹ ਬੀਰਭੂਮ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਦੁਬਰਾਜਪੁਰ ਬਲਾਕ ਦੇ ਅਧੀਨ ਕੁਰਲਜੂਰੀ ਪਿੰਡ ਦਾ ਵਸਨੀਕ ਹੈ। ਭੁਬਨ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪਤਨੀ, 2 ਪੁੱਤਰ ਅਤੇ 1 ਧੀ ਸਮੇਤ ਕੁੱਲ 5 ਮੈਂਬਰ ਹਨ।
ਉਹ ਪਾਇਲ ਦੇ ਬਦਲੇ ਮੂੰਗਫਲੀ ਵੇਚਦੇ ਹਨ, ਘਰ ਦੀਆਂ ਟੁੱਟੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ। ਉਹ ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡੇ ਦੇ ਪਿੰਡਾਂ ਵਿੱਚ ਜਾ ਭੁਬਨ ਕੇ ਮੂੰਗਫਲੀ ਵੇਚਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 3-4 ਕਿਲੋ ਮੂੰਗਫਲੀ ਵੇਚ ਕੇ 200-250 ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਕਮਾ ਲੈਂਦੇ ਹਨ। ਗੀਤ ਦੇ ਵਾਇਰਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਧ ਗਈ ਹੈ। ਭੁਬਨ ਦੀ ਆਵਾਜ਼ ਅੱਜ ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਚੁੱਕੀ ਹੈ ਪਰ ਉਸ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਹਾਲਤ ਠੀਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਭੁਵਨ ਦੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿਚ, ‘ਮੈਂ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਮੇਰੇ ਗੀਤ ਬਾਰੇ ਪਤਾ ਲੱਗੇ ਅਤੇ ਸਰਕਾਰ ਮੇਰੇ ਅਤੇ ਮੇਰੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਰਹਿਣ ਦਾ ਕੋਈ ਸਥਾਈ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰੇ। ਮੈਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਚੰਗਾ ਭੋਜਨ ਖਿਲਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਸੁੰਦਰ ਕੱਪੜਿਆਂ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ। ਵਿਡੰਬਨਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕ ਭੁਵਨ ਦੇ ਗੀਤਾਂ ‘ਤੇ ਰੀਲਾਂ ਬਣਾ ਕੇ ਵਿਊਜ਼, ਲਾਈਕਸ ਅਤੇ ਪੈਸਾ ਕਮਾ ਰਹੇ ਹਨ ਪਰ ਬਦਲੇ ‘ਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਰਿਹਾ।