central government issued guideline : ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਆਵਾਜਾਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਹਰ ਸੰਭਵ ਯਤਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।ਇਸ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਸਰਕਾਰ ਕੁਝ ਨਿਯਮਾਂ ‘ਚ ਬਦਲਾਅ ਵੀ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।ਹਾਲ ਹੀ ‘ਚ ਆਵਾਜਾਈ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਟੂ-ਵਹੀਲਰਸ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਨਵੀਆਂ ਗਾਈਡਲਾਈਨ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ।ਨਵੀਆਂ ਗਾਈਡਲਾਈਨ ਦੇ ਰਾਹੀਂ ਸਰਕਾਰ ਬਾਈਕ ਸਵਾਰਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਮੁਤਾਬਕ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਗਾਈਡਲਾਈਨਜ਼ ਅਨੁਸਾਰ ਬਾਈਕ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਸੀਟ ਦੇ ਪਿਛੇ ਹੈਂਡ ਹੋਲਡ ਹੋਣਗੇ।ਇਸਦਾ ਮਕਸਦ ਪਿੱਛੇ ਬੈਠਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਰਨਾ ਹੈ।ਫਿਲਹਾਲ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਟੂ-ਵ੍ਹੀਲਰਸ ‘ਚ ਇਹ ਸੁਵਿਧਾ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।ਇਸ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਬਾਈਕ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਬੈਠਣ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਫੁਟੇਜ਼ ਨੂੰ ਵੀ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਗਾਈਡਲਾਈਨ ‘ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਬਾਈਕ ਦੇ ਪਿਛਲੇ ਚੱਕਰ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸਿਓਂ ਅੱਧੇ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਬਾਈਕ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸੀਟਾਂ ਦੇ ਕੱਪੜੇ ਪਿਛਲੇ ਪਹੀਏ ਵਿਚ ਉਲਝੇ ਨਾ ਹੋਣ।ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਸਾਈਕਲ ਵਿਚ ਹਲਕੇ ਡੱਬੇ ਪਾਉਣ ਲਈ ਦਿਸ਼ਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਵੀ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਸ ਡੱਬੇ ਦੀ ਲੰਬਾਈ 550 ਮਿਲੀਮੀਟਰ, ਚੌੜਾਈ 510 ਮਿ.ਲੀ. ਅਤੇ ਉਚਾਈ 500 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਹੀਂ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ। ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਜੇ ਡੱਬੇ ਨੂੰ ਪਿਛਲੀ ਸਵਾਰੀ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਤੇ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਦੂਜਾ ਵਿਅਕਤੀ ਉਸ ਸਾਈਕਲ ਤੇ ਬੈਠਣ ਦੇ ਯੋਗ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ, ਦੱਸਣਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਹਾਲ ਹੀ ‘ਚ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਟਾਇਰ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਵੀ ਨਵੇਂ ਦਿਸ਼ਾ -ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਹਨ।ਇਸਦੇ ਤਹਿਤ ਵਾਧੂ ਵਜ਼ਨ 3.5 ਟਨ ਤਕ ਦੇ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਟਾਇਰ ਪ੍ਰੈਸ਼ਰ ਮਾਨਿਟਰਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।ਇਸ ਸਿਸਟਮ ‘ਚ ਸੈਂਸਰ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਗੱਡੀ ਦੇ ਟਾਇਰ ‘ਚ ਹਵਾ ਦਾ ਕੀ ਸਟੇਟਸ ਹੈ।ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਮੰਤਰਾਲਾ ਨੇ ਟਾਇਰ ਰਿਪੇਅਰਿੰਗ ਕਿੱਟ ਦੀ ਵੀ ਸ਼ਿਫਾਰਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੈ।ਜਿਸਦੇ ਬਾਅਦ ਗੱਡੀ ‘ਚ ਐਕਸਟਰਾ ਟਾਇਰ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਪਵੇਗੀ।