how private trains run: ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਅਤਿ ਆਧੁਨਿਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਮੈਟਰੋ ਰੇਲ ਜਾਂ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਸਲਾਈਡਿੰਗ ਡੋਰਸ, ਡਬਲ ਗਲੇਜ਼ਡ ਸੇਫਟੀ ਗਲਾਸ ਵਾਲੀਆਂ ਵਿੰਡੋਜ਼, ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਅਤੇ ਬੋਰਡ ਅਤੇ ਮੰਜ਼ਿਲ ਬੋਰਡ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਰਗੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਕ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਟਾਕ-ਬੈਕ ਸਿਸਟਮ ਵੀ ਬਣੇਗਾ, ਜਿਸ ਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਵਿਚ ਤੁਰੰਤ ਸਬੰਧਤ ਰੇਲਵੇ ਸਟਾਫ ਤੋਂ ਮਦਦ ਲੈਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣਗੇ। ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਰੇਲਵੇ ਨੈਟਵਰਕ ਤੇ ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਇਹ ਸ਼ਰਤਾਂ ਨਿੱਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਰੱਖੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਸਾਰੀਆਂ ਸ਼ਰਤਾਂ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਮਾਪਦੰਡ ਮੰਨੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ. ਮਾਰਚ 2023 ਤੋਂ, ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਖਰੜੇ ਵਿਚ ਪੜਾਅਵਾਰ 506 ਰੂਟਾਂ ‘ਤੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਨਿੱਜੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਫਾਰਮੈਟ ਅਤੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਹਰ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਘੱਟੋ ਘੱਟ 16 ਕੋਚ ਹੋਣਗੇ।
ਰੇਲਵੇ ਵੱਲੋਂ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਜਿਹਾ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਉਹ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 180 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਸਕਣ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਦੋਵਾਂ ਸਿਰੇ ‘ਤੇ ਡ੍ਰਾਇਵਿੰਗ ਕੈਬਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਢਾਂਚਾ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਇਕੋ ਜਿਹਾ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂ ਜੋ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਦੋਵਾਂ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਰੇਲ ਚਲਾਉਣ ਅਰਥਾਤ ਦੋਵਾਂ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿਚ ਕੋਈ ਮੁਸ਼ਕਲ ਨਾ ਆਵੇ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਜਿਹਾ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟੋ ਘੱਟ 35 ਸਾਲਾਂ ਤੱਕ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਇਸ ਵਿਚ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤਿਆਰ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ 140 ਸੈਕਿੰਡ ਵਿਚ 0 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਤੋਂ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਪਹੁੰਚ ਸਕਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣ, ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ speedਸਤਨ ਗਤੀ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੈ. ਹਨ. ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਅਜਿਹਾ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਵਿਚ ਬਰੇਕਾਂ ‘ਤੇ ਸਫਰ ਦੌਰਾਨ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਹੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀ 1,250 ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਘੱਟ ਦੀ ਦੂਰੀ’ ਤੇ ਖੜ੍ਹੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ.