Chinese firm gets contract : ਨੈਸ਼ਨਲ ਕੈਪੀਟਲ ਰੀਜਨ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ (NCRTC) ਨੇ ਦਿੱਲੀ-ਮੇਰਠ RRTS ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਤਹਿਤ ਨਿਊ ਅਸ਼ੋਕ ਨਗਰ ਤੋਂ ਸਾਹਿਬਾਬਾਦ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਚੀਨ ਦੀ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਸ਼ੰਘਾਈ ਟਨਲ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਕੰਪਨੀ ਲਿਮਟਿਡ ਨੂੰ 5.6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਰੂਪੋਸ਼ ਰੂਟ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦਾ ਠੇਕਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਖੇਤਰੀ ਰੈਪਿਡ ਰੇਲ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸਿਸਟਮ (RRTS) ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਵਾਲੀ NCRTC ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਠੇਕਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਵਿਧੀ ਅਤੇ ਦਿਸ਼ਾ -ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। NCRTC ਦੇ ਇੱਕ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬਹੁਪੱਖੀ ਏਜੰਸੀਆਂ ਵੱਲੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਬੋਲੀ ਨੂੰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪੱਧਰਾਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣੀ ਹੈ। ਇਕਰਾਰਨਾਮਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਵਿਧੀ ਅਤੇ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਬਾਅਦ ਹੀ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 82 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦੇ ਸਾਰੇ ਸਿਵਲ ਕੰਮਾਂ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਜ਼ੋਰਾਂ-ਸ਼ੋਰਾਂ ਨਾਲ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਜੂਨ ਵਿੱਚ ਲੱਦਾਖ ‘ਚ ਅਸਲ ਕੰਟਰੋਲ ਰੇਖਾ (LAC) ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਚੀਨ ‘ਚ ਤਣਾਅ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਦਿੱਲੀ-ਮੇਰਠ RRTS ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ 5.6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਸਭ ਤੋਂ ਘੱਟ ਬੋਲੀ ਲਗਾਉਣ ਵਾਲੇ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵਿਵਾਦ ਪੈਦਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।
ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਵਿਚਾਲੇ 82 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ RRTS ਲਾਂਘੇ ਨੂੰ ਏਸ਼ੀਅਨ ਵਿਕਾਸ ਬੈਂਕ (ADB) ਦੁਆਰਾ ਫੰਡ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਖਰੀਦ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਬੈਂਕ ਅਤੇ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਦਿਸ਼ਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਤਹਿਤ ਚਲਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।ADB ਦੇ ਖਰੀਦ ਦਿਸ਼ਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਬੈਂਕ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਵਿਕਰੇਤਾ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਭੇਦਭਾਵ ਦੇ ਬੋਲੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹਨ। NCRTC ਨੇ 9 ਨਵੰਬਰ, 2019 ਨੂੰ ਨਿਊ ਅਸ਼ੋਕ ਨਗਰ ਤੋਂ ਦਿੱਲੀ ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ ਮੇਰਠ RRTC ਗਲਿਆਰਾ ਸਾਹਿਬਾਬਾਦ ਤੱਕ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਲਈ ਬੋਲੀ ਮੰਗੀ ਸੀ।ਖੇਤਰੀ ਰੈਪਿਡ ਟ੍ਰਾਂਜਿਟ ਸਿਸਟਮ (RRTS) ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਪਹਿਲੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹਨ।RRTS 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀਘੰਟਾ ਦੀ ਗਤੀਸ਼ੀਲ ਗਤੀ ਨਾਲ NCR ਨੂੰ ਖੇਤਰੀ ਸੰਪਰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗੀ। ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ RRTS ਕੋਰੀਡੋਰ ਫੇਜ਼ -1 ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਤਿੰਨ ਤਰਜੀਹ ਵਾਲੇ RRTS ਰੀਡੋਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। 82 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਗਲਿਆਰਾ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਪਹਿਲਾ RRTS ਕੋਰੀਡੋਰ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਵੇਖੋ:ਮੋਰਚੇ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚੇ ਬੀਰ ਸਿੰਘ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਸੁਣਕੇ ਇੰਟਰਵਿਊ ਲੈਂਦੀ ਪੱਤਰਕਾਰ ਵੀ ਹੋਈ ਭਾਵੁਕ