bank is charging without informing: ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਬੈਂਕਿੰਗ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿਰੁੱਧ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਲਗਾਤਾਰ ਵੱਧ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ, ਜੋ ਜੁਲਾਈ 2019 ਵਿਚ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ ਸੀ, ਨੂੰ ਦਸੰਬਰ 2020 ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਤਕਰੀਬਨ ਛੇ ਲੱਖ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਮਿਲੀਆਂ ਹਨ। ਸੂਚਨਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਤਹਿਤ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਨੂੰ ਮਿਲੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਸਿਰਫ ਏਟੀਐਮ ਜਾਂ ਡੈਬਿਟ ਕਾਰਡ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਇਕ ਲੱਖ ਦੇ ਨੇੜੇ ਹੈ।
ਆਰਬੀਆਈ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ 01 ਜੁਲਾਈ, 2019 ਤੋਂ 02 ਦਸੰਬਰ, 2020 ਅਰਥਾਤ ਤਕਰੀਬਨ 17 ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੌਰਾਨ ਕੁੱਲ 5,79,035 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਈਆਂ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 95,424 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਏ.ਟੀ.ਐਮ. ਜਾਂ ਡੈਬਿਟ ਕਾਰਡਾਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹਨ। ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਅਤੇ ਬੈਂਕ ਖਾਤਿਆਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਲਗਭਗ 62 ਹਜ਼ਾਰ ਹਨ। ਬੈਂਕਾਂ ਦੇ ਗਾਹਕ ਵੀ ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਨਾਰਾਜ਼ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਕੋਈ ਨੋਟਿਸ ਦਿੱਤੇ ਚਾਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਰੇ ਆਰਬੀਆਈ ਦੇ ਓਮਬਡਸਮੈਨ ਦਫ਼ਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਕਰੀਬ 32 ਹਜ਼ਾਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਸਾਲ -2019 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਮਹੀਨਾਵਾਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਵਿਚ ਵੀ 2020 ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਸਾਲ 2019 ਦੇ ਜੁਲਾਈ-ਸਤੰਬਰ ਦੀ ਤਿਮਾਹੀ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਆਰਬੀਆਈ ਦੁਆਰਾ ਕੁੱਲ 1,07,282 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਈਆਂ ਸਨ, ਪਰ 2020 ਦੌਰਾਨ ਇਸੇ ਤਿਮਾਹੀ ਦੌਰਾਨ ਇਹ ਅੰਕੜਾ 1,10,646 ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ। ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਇਸਦੀ ਅਗਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਵਾਧਾ ਵੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਦੇਖੋ ਵੀਡੀਓ : ਅੱਥਰੂ ਗੈਸ ਨੇ ਸ਼ਹੀਦ ਕੀਤੇ ਨਿਹੰਗ ਸਿੰਘਾਂ ਦੇ ਘੋੜੇ ! ਸੰਗਤ ਨੇ ਕਰਵਾਈ ਧੰਨ-ਧੰਨ ਦੇਖੋ ਕੀ ਲਿਆਂਦਾ