ਸ਼ਹਿਰ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਦੀ ਮਾੜੀ ਹਾਲਤ ਕਿਸੇ ਤੋਂ ਲੁਕੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਨੇ ਨਵੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਉੱਤੇ 179 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਪੈਚਵਰਕ ਉੱਤੇ 222 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕਰਨ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਪਰ ਸੜਕਾਂ ਦੀ ਹਾਲਤ ਨਿਗਮ ਦੇ ਦਾਅਵੇ ਨੂੰ ਨਕਾਰਦੀ ਹੈ। ਹੁਣ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ, ਕੈਬਨਿਟ ਮੰਤਰੀ ਭਾਰਤ ਭੂਸ਼ਣ ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਖੁਦ ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਦੀ ਬੀ ਐਂਡ ਆਰ ਸ਼ਾਖਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਹਿਰ ਦੀ ਅਜਿਹੀ ਸੜਕ ਦੱਸਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਖੱਡੇ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਸ਼ਹਿਰ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਦੀ ਮਾੜੀ ਹਾਲਤ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹੋਏ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਦੇ ਚਾਰ ਜ਼ੋਨਾਂ ਦੀ ਬੀ ਐਂਡ ਆਰ ਸ਼ਾਖਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਅਤੇ ਸੜਕਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਹਫਤੇ ਵਿੱਚ ਖੱਡੇ ਮੁਕਤ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਹਨ।
ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਹ ਚੇਤਾਵਨੀ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਨੇ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਤਾਂ ਸਖਤ ਕਾਰਵਾਈ ਲਈ ਤਿਆਰ ਰਹੋ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਦੀ ਬੀ ਐਂਡ ਆਰ ਸ਼ਾਖਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਸ਼ਹਿਰ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ‘ਤੇ ਕਿੰਨੇ ਕਰੋੜ ਖਰਚੇ ਗਏ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿੰਨਾ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪਹਿਲਾਂ ਤਾਂ ਅਧਿਕਾਰੀ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਟਾਲਾ ਵੱਟਦੇ ਰਹੇ ਪਰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਲਗਭਗ 300 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਵਿੱਚੋਂ ਕੁਝ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਇੰਨੀ ਵੱਡੀ ਰਕਮ ਖਰਚ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ, ਆਸ਼ੂ ਸੜਕਾਂ ਦੀ ਮਾੜੀ ਹਾਲਤ ‘ਤੇ ਗੁੱਸੇ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਚਾਰੇ ਜ਼ੋਨਾਂ ਦੇ ਸੁਪਰਡੈਂਟ ਇੰਜੀਨੀਅਰਾਂ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਜਿਹੀ ਸੜਕ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦੇਣ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਟੋਏ ਨਾ ਹੋਣ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਮਿਉਂਸੀਪਲ ਹੈੱਡਕੁਆਰਟਰ ਦੇ ਬਾਹਰ ਘੁੰਟਾਘਰ ਦੀ ਸੜਕ ‘ਤੇ ਟੋਏ ਪਏ ਹੋਏ ਹਨ।
ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕੀਤਾ ਕਿ ਹੁਣ ਗੱਲ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇੱਕ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਹਿਰ ਦੀ ਮੁੱਖ ਸੜਕਾਂ ਤੇ ਕੋਈ ਵੀ ਟੋਏ ਨਹੀਂ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਜਦੋਂ ਤੂਫਾਨ ਜਾਂ ਮੀਂਹ ਹੋਵੇ। ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਮੇਅਰ ਅਤੇ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੂੰ ਵੀ ਨਹੀਂ ਬਖਸ਼ਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਬੰਧਕੀ ਪੱਧਰ ’ਤੇ ਕਮੀਆਂ ਹਨ। ਸੜਕਾਂ ਨੂੰ ਟੋਏ -ਮੁਕਤ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦੋ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਈ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਨਿਗਮ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਹਿਰ ਵਾਸੀਆਂ ਲਈ ਇੱਕ ਐਪ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ‘ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਲਓ ਅਤੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ’ ਤੇ ਤੁਰੰਤ ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਕਹੋ। ਜਦੋਂ ਜ਼ੋਨ ਏ ਦੇ ਐਸਈਜ਼ ਨੇ ਮੰਤਰੀ ਦੇ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦੇਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਤਾਂ ਮਿਉਂਸੀਪਲ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤਾੜਨਾ ਕੀਤੀ। ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੇਅਰ ਬਲਕਾਰ ਸਿੰਘ ਸੰਧੂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਐਸਈ ਨੂੰ ਸੜਕ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ, ਫਿਰ ਵੀ ਇਹ ਨਹੀਂ ਬਣਾਈ ਗਈ।
ਇਸ ‘ਤੇ, ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਫਿਰ ਮੋਰਚਾ ਸੰਭਾਲਿਆ ਅਤੇ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਜੇ ਤੁਹਾਡੀ ਬੇਨਤੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਸੜਕ ਨਹੀਂ ਬਣਾਈ ਗਈ ਤਾਂ ਕੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੂੰ ਚਾਰ ਜ਼ੋਨਾਂ ਦੇ ਐਸਈਜ਼ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦੇ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ। ਮੰਤਰੀ ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਕੀ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਦਾ ਕੰਮ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਚਾਰੇ ਜ਼ੋਨਾਂ ਦੇ ਐਸਈ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਰੇ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਦਾ ਕੰਮ ਲੇਟ ਹੈ। ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਫਿਰ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦੋ -ਦੋ ਨੋਟਿਸ ਭੇਜੇ ਗਏ ਹਨ। ਤੀਜਾ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਐਫ ਐਂਡ ਸੀਸੀ ਨੂੰ ਡੈਬਰਿੰਗ ਲਈ ਭੇਜਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ‘ਤੇ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੂੰ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਿਸ ਠੇਕੇਦਾਰ ਨੂੰ ਕਿੰਨੇ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਹਰ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਸਕੂਲੀ ਬੱਚਿਆਂ ਵਾਂਗ ਪੜ੍ਹਾਉਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ, ਜ਼ੋਨ ਏ ਦੇ ਐਸਈ ਤੀਰਥ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਲਦੀ ਹੀ ਘਾਂਟਾਘਰ ਸੜਕ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।
ਇਸ ‘ਤੇ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਪ੍ਰਦੀਪ ਸੱਭਰਵਾਲ ਵੀ ਭੜਕ ਗਏ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਰ ਵਾਰ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਇਹੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਪਰ ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਕੂਲੀ ਬੱਚਿਆਂ ਵਾਂਗ ਪੜ੍ਹਾਉਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਜੇ ਅਸੀਂ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਨਹੀਂ ਲਿਆਉਂਦੇ, ਤਾਂ ਸਭ ਨੂੰ ਇੱਕ ਇੱਕ ਕਰਕੇ ਮਾਪਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਨਗਰ ਨਿਗਮ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਐਸ.ਡੀ.ਓਜ਼ ਨੂੰ ਤਰੱਕੀ ਦੇ ਕੇ XEN ਅਤੇ ਕੁਝ XEN SE ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਸਾਰੇ ਪਦਉਨਤ ਅਫਸਰਾਂ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਹੁਣ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਪ੍ਰੋਬੇਸ਼ਨ ਪੀਰੀਅਡ ਹੈ। ਜੇ ਅਜਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਰਿਹਾ, ਤਾਂ ਤਰੱਕੀ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨਹੀਂ ਰਹੇਗੀ। ਮੈਂ ਇੱਕ-ਇੱਕ ਦਾ ਡਿਮੋਸ਼ਨ ਕਰਵਾ ਦਵਾਂਗਾ। ਜਦੋ ਝੂਠ ਫੜੇ ਗਏ। ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਪੁੱਛਿਆ ਕਿ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਕੋਲ ਰੈਡੀ ਮਿਕਸ ਦਾ ਕਿੰਨਾ ਸਟਾਕ ਹੈ।
ਤੀਰਥ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇੱਥੇ 1300 ਬੈਗ ਹਨ ਪਰ ਕਿਸੇ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਨਹੀਂ ਭੇਜੀ। ਇਸ ‘ਤੇ, ਕੌਂਸਲਰ ਮਮਤਾ ਆਸ਼ੂ ਨੇ ਰਾਹੁਲ ਗਗਨੇਜਾ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਤਿਆਰ ਮਿਸ਼ਰਣ ਸਟਾਕ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਗਗਨੇਜਾ ਇਸ ‘ਤੇ ਚੁੱਪ ਰਹੇ। ਸਭ ਕੁਝ ਉਥੇ ਹੈ ਫਿਰ ਵੀ ਟੋਆ ਨਹੀਂ ਭਰਿਆ ਗਿਆ। ਮੀਟਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਆਸ਼ੂ ਨੂੰ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਚਰਨਜੀਤ ਸਿੰਘ ਚੰਨੀ ਦਾ ਫ਼ੋਨ ਆਇਆ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਬੁਲਾਇਆ ਗਿਆ। ਜਲਦੀ ਹੀ, ਉਸਨੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਬਾਅਦ ਦੁਬਾਰਾ ਮਿਲੇਗਾ ਅਤੇ ਹਰੇਕ ਨੁਕਤੇ ‘ਤੇ ਦੁਬਾਰਾ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਨਾਲ ਹੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਨਾ ਜਾਣ ਲਈ ਕਿਹਾ। ਮੀਟਿੰਗ ਦੇ ਇੱਕ ਘੰਟੇ ਦੇ ਅੰਦਰ, ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਸੜਕਾਂ ਦਾ ਪੈਚਵਰਕ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇਕ ਠੇਕੇਦਾਰ ਜੋ ਕਿ ਪ੍ਰੀਮਿਕਸ ਨੂੰ ਸੜਕ ‘ਤੇ ਪਾ ਰਿਹਾ ਸੀ, ਨੇ ਪ੍ਰੀਮਿਕਸ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੂਜੀਆਂ ਸੜਕਾਂ’ ਤੇ ਪੈਚਵਰਕ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਹਲਕੀ ਬਾਰਿਸ਼ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕੰਮ ਜਾਰੀ ਰਿਹਾ।