ਦੀਵਾਲੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਭਾਰਤੀਆਂ ਨੇ ਚੀਨ ਦਾ ਦੀਵਾਲਾ ਕੱਢ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਦੀਵਾਲੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਚੀਨ ਨੂੰ ਵੱਡਾ ਝਟਕਾ ਲੱਗਾ ਹੈ ਅਤੇ ਚੀਨੀ ਸਾਮਾਨ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਕਾਰਨ ਡਰੈਗਨ ਨੂੰ ਕਰੀਬ 50 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਕਨਫੈਡਰੇਸ਼ਨ ਆਫ ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਟਰੇਡਰਜ਼ (ਕੈਟ) ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨੀ ਸਮਾਨ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਕਾਰਨ ਇਸ ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ ‘ਚ ਚੀਨ ਨੂੰ ਵਪਾਰ ‘ਚ 50 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਘਰੇਲੂ ਗਾਹਕੀ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ ‘ਚ 2 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ।
![Indians took out the](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2021/10/4401.jpg)
ਕੈਟ ਨੇ ਅੱਜ ਇੱਥੇ ਜਾਰੀ ਇੱਕ ਬਿਆਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਦੀਵਾਲੀ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਦੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਵੱਧ ਰਹੀ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ, ਵਪਾਰੀ ਵਰਗ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਦੀਵਾਲੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਦੌਰਾਨ, ਲਗਭਗ 2 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਪੂੰਜੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਖਰਚ ਕਰਕੇ ਅਰਥਚਾਰੇ ਵਿੱਚ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ। CAIT ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸ ਸਾਲ ਵੀ CAIT ਨੇ ‘ਚੀਨੀ ਸਮਾਨ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ’ ਦਾ ਸੱਦਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਦਰਾਮਦਕਾਰਾਂ ਨੇ ਚੀਨ ਤੋਂ ਆਯਾਤ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਇਸ ਦੀਵਾਲੀ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ‘ਚ ਚੀਨ ਨੂੰ ਲਗਭਗ 50 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਪਾਰ ਘਾਟਾ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਹੈ। ਇਕ ਹੋਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਬਦਲਾਅ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਤੋਂ ਖਪਤਕਾਰ ਵੀ ਚੀਨੀ ਸਾਮਾਨ ਖਰੀਦਣ ਵਿਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਨਹੀਂ ਲੈ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਭਾਰਤੀ ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਮੰਗ ਵਧਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।
![Indians took out the](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2021/10/4400.png)
ਕੈਟ ਦੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪ੍ਰਧਾਨ ਬੀ.ਸੀ. ਭਰਤਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੈਟ ਦੀ ਰਿਸਰਚ ਆਰਮ, ਕੈਟ ਰਿਸਰਚ ਐਂਡ ਟ੍ਰੇਡ ਡਿਵੈਲਪਮੈਂਟ ਸੋਸਾਇਟੀ ਦੁਆਰਾ ਕਈ ਰਾਜਾਂ ਦੇ 20 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਇੱਕ ਤਾਜ਼ਾ ਸਰਵੇਖਣ ਤੋਂ ਇਹ ਤੱਥ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸਾਲ ਹੁਣ ਤੱਕ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਭਾਰਤੀ ਵਪਾਰੀਆਂ ਜਾਂ ਦਰਾਮਦਕਾਰਾਂ ਨੇ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਸਮਾਨ, ਪਟਾਕੇ ਜਾਂ ਹੋਰ ਸਮਾਨ ਦਾ ਕੋਈ ਆਰਡਰ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਸਾਲ ਦੀਵਾਲੀ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨੀ ਦੀਵਾਲੀ ਵਜੋਂ ਮਨਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਹ 20 ਸ਼ਹਿਰ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ, ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ, ਮੁੰਬਈ, ਨਾਗਪੁਰ ਜੈਪੁਰ, ਲਖਨਊ, ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ, ਰਾਏਪੁਰ, ਭੁਵਨੇਸ਼ਵਰ, ਕੋਲਕਾਤਾ, ਰਾਂਚੀ, ਗੁਹਾਟੀ, ਪਟਨਾ, ਚੇਨਈ, ਬੈਂਗਲੁਰੂ, ਹੈਦਰਾਬਾਦ, ਮਦੁਰਾਈ, ਪਾਂਡੀਚੇਰੀ, ਭੋਪਾਲ ਅਤੇ ਜੰਮੂ ਹਨ। ਹਰ ਸਾਲ ਰੱਖੜੀ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਨਵੇਂ ਸਾਲ ਤੱਕ ਪੰਜ ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਭਾਰਤੀ ਵਪਾਰੀ ਅਤੇ ਨਿਰਯਾਤਕ ਚੀਨ ਤੋਂ ਲਗਭਗ 70 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀਆਂ ਵਸਤਾਂ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਸ੍ਰੀ ਭਰਤਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਸਾਲ ਰੱਖੜੀ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰ ਦੌਰਾਨ ਚੀਨ ਨੂੰ ਤਕਰੀਬਨ 5000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਅਤੇ ਗਣੇਸ਼ ਚਤੁਰਥੀ ਮੌਕੇ 500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹੀ ਰੁਝਾਨ ਦੀਵਾਲੀ ਮੌਕੇ ਵੀ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਸਾਫ਼ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਵਪਾਰੀ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਚੀਨੀ ਵਸਤਾਂ ਸਗੋਂ ਖਪਤਕਾਰ ਵੀ ਚੀਨ ਤੋਂ ਬਣੇ ਉਤਪਾਦ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਹਨ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -:
![](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2021/10/jr.gif)
Atta Burfi Recipe | ਦੁੱਧ ਅਤੇ ਖੋਏ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਆਟਾ ਬਰਫੀ | Wheat Flour Burfi | Diwali Special Desserts
![](https://dailypost.in/wp-content/uploads/2021/10/A_WW60wFi0g-HD.jpg)