ਰਾਜਸਥਾਨ ‘ਤੇ ਮਿਗ-21 ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਕ੍ਰੈਸ਼ ਹੋਣ ਤੋਂ ਦੋ ਹਫ਼ਤਿਆਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਨੇ ਸੋਵੀਅਤ ਮੂਲ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਬੇੜੇ ਨੂੰ ਜ਼ਮੀਨ ‘ਤੇ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਮਿਗ-21 ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਪੂਰੇ ਬੇੜੇ ਦੀ ਉਡਾਣ ਨੂੰ ਰੋਕ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ 8 ਮਈ ਦੇ ਹਾਦਸੇ ਦੀ ਜਾਂਚ ਅਜੇ ਵੀ ਜਾਰੀ ਹੈ ਅਤੇ ਹਾਦਸੇ ਦੇ ਕਾਰਨ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।
ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਮਿਗ-21 ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਦਾ ਮੁੱਖ ਆਧਾਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। 1960 ਦੇ ਦਹਾਕੇ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਨੇ ਆਪਣੀ ਸਮੁੱਚੀ ਲੜਾਈ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ 700 ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਿਗ-21 ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਖਰੀਦ ਕੀਤੀ।
ਇਸ ਨੇਵੇ, IAF ਦੇ ਕੋਲ ਲਗਭਗ 50 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨਾਲ ਤਿੰਨ ਮਿਗ-21 ਸਕਵਾਡਰਨ ਹਨ। IAF ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਬਾਕੀ ਮਿਗ-21 ਲੜਾਕੂ ਸਕਵਾਡਰਨ ਨੂੰ ਪੜਾਅਬੱਧ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਨੂੰ ਆਖਰੀ ਰੂਪ ਦਿੱਤਾ। ਸੋਵੀਅਤ ਮੂਲ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ ਬੇੜੇ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਆਧੁਨਿਕੀਕਰਨ ਮੁਹਿੰਮ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਫਾਜ਼ਿਲਕਾ : ਕੈਮੀਕਲ ਨਾਲ ਜ਼ਹਿਰੀਲਾ ਹੋਇਆ ਸਤਲੁਜ ਦਾ ਪਾਣੀ, ਫੈਲ ਰਹੀਆਂ ਗੰਭੀਰ ਬੀਮਾਰੀਆਂ
ਰਾਜਸਥਾਨ ਦੇ ਉੱਪਰ ਕ੍ਰੈਸ਼ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਰੁਟੀਨ ਦੀ ਸਿਖਲਾਈ ‘ਤੇ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਇਹ ਕਰੈਸ਼ ਹੋ ਗਿਆ। ਪਾਇਲਟ ਨੂੰ ਮਾਮੂਲੀ ਸੱਟਾਂ ਲੱਗੀਆਂ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹਾਦਸੇ ਦੇ ਸਹੀ ਕਾਰਨਾਂ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਜਾਂਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਗਈ। MIG-21 ਨੂੰ 1960 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ 800 ਵੇਰੀਏਂਟ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਹਨ। ਮਿਗ-21 ਦੀ ਹਾਦਸੇ ਦਰ ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕਈ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਏ ਹਨ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -: