ਰੇਲਵੇ ਵਿਭਾਗ ਵੱਲੋਂ ਵੱਡੀ ਪਹਿਲ ਕਦਮੀ ਕਰਦਿਆਂ ਨਵਾਂਸ਼ਹਿਰ, ਬੰਗਾ ਅਤੇ ਬਹਿਰਾਮ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਇਲੈਕਟ੍ਰੌਨਿਕ ਇੰਟਰ-ਲਾਕਿੰਗ ਸਿਗਨਲ ਸਿਸਟਮ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਇੰਟਰ-ਲਾਕਿੰਗ ਸਿਗਨਲ ਸਿਸਟਮ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਫਾਇਦੇ ਹੋਣਗੇ। ਇਕ ਤਾਂ ਇਸ ਸਿਸਟਮ ਨਾਲ ਸਮੇਂ ਦੀ ਬਚਤ ਹੋਵੇਗੀ ਤੇ ਦੂਜਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਫਾਇਦਾ ਇਹ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਇਸ ਸਿਸਟਮ ਦੇ ਸਥਾਪਿਤ ਹੋਣ ਦੇ ਕਾਰਨ ਦੁਰਘਟਨਾਵਾਂ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ 100 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੱਕ ਖਤਮ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।
ਇਸ ਸਿਸਟਮ ਨਾਲ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਟ੍ਰੇਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਖਰਾਬ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸੁਧਾਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ, ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸਾਰੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਮਕੈਨੀਕਲ ਸਿਗਨਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਕਾਰਨ ਪੁਆਇੰਟ ਮੈਨ ਦੁਆਰਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਆਦੇਸ਼ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਿਗਨਲ ਅਤੇ ਕਾਂਟਾ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਸਿਗਨਲ ਤੇ ਜਾਣ ਅਤੇ ਉਥੋਂ ਵਾਪਸ ਆਉਣ ਆਦਿ ਵਿੱਚ ਸਮਾਂ ਲਗਦਾ ਹੈ।
ਅਜਿਹਾ ਹੋਣ ਨਾਲ ਤਿੰਨ ਮੁੱਖ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਰੇਲ ਦੇ ਰੁਕਣ ਅਤੇ ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਜਲਦੀ ਹੀ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਲਈ ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਇਮਾਰਤ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਵਿਭਾਗ ਵੱਲੋਂ ਤਿੰਨਾਂ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਸਟਮ ਲਗਾਉਣ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਲਿਆਂਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਮਾਰਤ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਇੱਕ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸਿਸਟਮ ਕਾਰਜਸ਼ੀਲ ਮੋਡ ਵਿੱਚ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ।
ਹੁਣ ਤੱਕ, ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਛੱਡਣ ਅਤੇ ਸਿਗਨਲ ਬਦਲਣ ਦੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਸਿਰਫ ਟੋਕਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੁਆਰਾ ਹੀ ਚੱਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਜੋ ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਸਦੀ ਪੁਰਾਣੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਹੈ। ਹੁਣ ਨਵੇਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰੌਨਿਕ ਇੰਟਰ-ਲਾਕਿੰਗ ਸਿਗਨਲ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਦੇ ਨਾਲ, ਪੁਰਾਣੇ ਟੋਕਨ ਸਿਸਟਮ ਨੂੰ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇੱਥੇ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸਾਰੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਸਿਰਫ 1914 ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਬਣਾਏ ਗਏ ਸਨ ਅਤੇ ਸੰਚਾਲਿਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ।
ਉਦੋਂ ਤੋਂ, ਵਿਭਾਗ ਨੇ ਇੱਥੇ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ ਮਾਮੂਲੀ ਸੁਧਾਰ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਕੋਲਾ ਇੰਜਣ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਣ ਚਲਾਇਆ, ਲਾਈਟ ਸਿਸਟਮ ਲਗਾਇਆ, ਟਿਕਟਾਂ ਜੋ ਪਹਿਲਾਂ ਹੱਥੀਂ ਕਟਾਈਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ ਹੁਣ ਕੰਪਿਊਟਰ ਰਾਹੀਂ ਉਪਲਬਧ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਵਿਭਾਗ ਵੱਲੋਂ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕਰਨ ਲਈ ਕੋਈ ਨਵੀਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿੱਚ ਨਾ ਤਾਂ ਰੇਲ ਮਾਰਗ ਸੜਕਾਂ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਜਾ ਸਕਿਆ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਹੁਸ਼ਿਆਰਪੁਰ ਦੇ ਜੇਜੋਂ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਜਾ ਸਕਿਆ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪਟਿਆਲਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ‘ਚ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਨੂੰ ਵੱਡਾ ਹੁਲਾਰਾ- ਸਾਬਕਾ ਮੰਤਰੀ ਜਸਜੀਤ ਰੰਧਾਵਾ ਦੀ ਧੀ ਅਨੂ ਰੰਧਾਵਾ ਪਾਰਟੀ ਵਿਚ ਹੋਈ ਸ਼ਾਮਲ