country most powerful engine: ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਮਾਲ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਾਲ ਢੋਣ ਵਿੱਚ ਵੱਡੀ ਸਫਲਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇੰਡੀਅਨ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਹੁਣ ‘ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ’ ਦੇ ਤਹਿਤ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇੰਜਨ ਡਬਲਯੂਏਜੀ 12 ਇੰਜਨ ਬਣਾਇਆ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਡੇਢ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮੀ ਮਾਲ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਖਾਸੀਅਤ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਇੰਜਣ 12 ਹਜ਼ਾਰ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਵਿਚ ਇਕ ਨਵੀਂ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਲਿਆਏਗਾ, ਜੋ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਹੋਰ ਤਰੀਕਿਆਂ ਨੂੰ ਖੋਲ੍ਹ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਵੱਡੇ ਉਦਯੋਗਾਂ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਲਾਭ ਹੋਏਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਇਕੋ ਇੰਜਣ ਹੋਵੇਗਾ ਜੋ 150 ਡੱਬਿਆਂ ਨੂੰ ਇਕੱਲੇ ਖਿੱਚੇਗਾ. ਇਹ ਇੰਜਣ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇੰਜਨ ਹੈ।
ਇਹ ਇੰਜਣ ਬਿਹਾਰ ਦੇ ਮਧੇਪੁਰਾ ਵਿੱਚ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 800 ਇੰਜਣ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਮਿਥਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਰੇਲ ਇੰਜਣ ਹਰਿਆਣਾ ਦੇ ਹਿਸਾਰ ਪਹੁੰਚਿਆ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ. ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਤਕਨੀਕੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਿਸਾਰ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇੰਜਨ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੰਦਿਆਂ ਹਿਸਾਰ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਸੁਪਰਡੈਂਟ ਕੇ ਐਲ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇੰਜਣ ਦੀ ਸੁਣਵਾਈ ਵੀ ਸਫਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਕ ਯੂਨਿਟ ਦੋ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਜ਼ ਨੂੰ ਮਿਲਾ ਕੇ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿਚ ਮਾਲ ਟ੍ਰੇਨ ਦੇ ਵਧੇਰੇ ਹਿੱਸੇ ਕੱਢਣ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਹੋਵੇਗੀ। 6 ਹਜ਼ਾਰ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਯਾਨੀ ਇਕ ਇੰਜਣ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਹ 58 ਤੋਂ 60 ਡੱਬੇ ਦੇ ਮਾਲ ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਖਿੱਚ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਪਰ ਦੋ ਇੰਜਣਾਂ ਤੋਂ ਬਣਿਆ ਇਹ ਡਬਲਯੂ ਜੀ 12 ਇੰਜਣ ਵਿਚ 150 ਡੱਬਾ ਮਾਲ ਟ੍ਰੇਨ ਖਿੱਚਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਹੈ. ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਇੰਜਨ ਹੈ। ਇਹ ਇੰਜਣ ਵੀ 11 ਸਤੰਬਰ ਦੀ ਰਾਤ ਨੂੰ ਹਿਸਾਰ ਪਹੁੰਚਿਆ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਦਿਨ ਸਵੇਰੇ ਵਾਪਸ ਚਲਾ ਗਿਆ। ਹਿਸਾਰ ਪਹੁੰਚਣ ‘ਤੇ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਇੰਜਣ ਦੀ ਸਿਖਲਾਈ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਡਬਲਯੂਏਜੀ 12 ਇੰਜਨ ਇਕੱਲੇ ਸਾਡੇ ਸੱਤ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਫਰੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਰੱਖਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਇੰਜਨ ਦੀ ਸਧਾਰਣ ਰਫਤਾਰ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੈ ਪਰ ਇਹ 120 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਵੀ ਚਲਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਲੰਬਾਈ 35 ਮੀਟਰ ਹੈ. ਇਸ ਵਿਚ ਇਕ ਹਜ਼ਾਰ ਲੀਟਰ ਉੱਚ ਕੰਪ੍ਰੈਸਰ ਸਮਰੱਥਾ ਦੀਆਂ ਦੋ ਟੈਂਕ ਹਨ।