Gadkari to start construction: ਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ ਸੌਂਪਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਵਿਚ ਰਣਨੀਤਕ ਮਹੱਤਤਾ ਦੀ ਇਕ ਹੋਰ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਅੱਜ ਵੀਡੀਓ ਕਾਨਫਰੰਸਿੰਗ ਰਾਹੀਂ ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਪਹਿਲਾ ਧਮਾਕਾ ਕਰਨਗੇ। ਸੈਨਾ ਅਤੇ ਸਿਵਲ ਇੰਜੀਨੀਅਰਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਚੋਟੀ ਦੀ ਟੀਮ ਜੋਜਿਲਾ-ਪਾਸ ਦੇ ਪਹਾੜ ਨੂੰ ਕੱਟ ਕੇ ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰੇਗੀ। ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਖ਼ੁਦ ਟਵੀਟ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਇਸ ਅਭਿਲਾਸ਼ੀ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਉਸ ਸਮੇਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਪੂਰਬੀ ਲੱਦਾਖ ਨਾਲ ਲੱਗਦੀ ਐਲਏਸੀ ਪਿਛਲੇ ਪੰਜ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਚੀਨ ਨਾਲ ਟਕਰਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹ ਚਲ ਰਿਹਾ ਹੈ. ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਬਣਨ ਨਾਲ ਸ੍ਰੀਨਗਰ, ਦ੍ਰਾਸ, ਕਾਰਗਿਲ ਅਤੇ ਲੇਹ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿਚ ਹਰ ਮੌਸਮ ਲਈ ਸੰਪਰਕ ਸਥਾਪਤ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਦੋਵਾਂ ਥਾਵਾਂ ਦਰਮਿਆਨ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਸਮਾਂ 3 ਘੰਟੇ 15 ਘਟੇਗਾ।
ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਬਣਨ ਕਾਰਨ ਇਹ ਸ੍ਰੀਨਗਰ ਤੋਂ ਲੈਹ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗ ਵਨ ਤੇ ਲੈਂਡ ਸਲਾਈਡ ਦੇ ਡਰ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਯਾਤਰਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਤਹਿਤ 14.15 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਏਗੀ, ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ 18.63 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਪਹੁੰਚ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਬਣਾਈ ਜਾਏਗੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਪੂਰੇ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਵਿਚ 32.78 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੜਕ ਬਣਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ‘ਤੇ 6808.63 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਆਉਣਗੇ। ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਵਿਚ 6 ਸਾਲ ਲੱਗਣਗੇ, ਜਦੋਂਕਿ ਪਹੁੰਚ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਵਿਚ 2.5 ਸਾਲ ਲੱਗਣਗੇ। ਜ਼ੋਜੀਲਾ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਾਰਾ ਲੇਹ-ਲੱਦਾਖ, ਕਾਰਗਿਲ-ਡ੍ਰਾਸ ਅਤੇ ਸਿਆਚਿਨ ਪੂਰੇ ਸਾਲ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਬਾਕੀ ਹਿੱਸਿਆਂ ਨਾਲ ਸੜਕ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਰਹਿਣਗੇ. ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ, ਸੜਕ ਦੁਆਰਾ ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸੰਪਰਕ ਸਾਲ ਦੇ ਸਿਰਫ 6 ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਹੈ. ਸਰਦੀਆਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੌਰਾਨ ਇੱਥੇ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਸੜਕਾਂ ਬਰਫ ਨਾਲ ਢੱਕੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ, ਪਰ ਇਹ ਸੁਰੰਗ ਇਸ ਸਮੱਸਿਆ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰੇਗੀ. ਇਸ ਨਵੀਂ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾਲ ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵਿਚ ਸੈਨਾ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਬਹੁਤ ਸੌਖੀ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।