Railway new plan: ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਰੇਲ ਨੈਟਵਰਕ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕਰਨ ‘ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸੁਨਹਿਰੀ ਚਤੁਰਭੁਜ ਸਕੀਮ ਦੇ ਤਹਿਤ, ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਦੀ ਮੇਲ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਸਲੀਪਰ ਕੋਚਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਤਮ ਕਰ ਦੇਣਗੀਆਂ. ਯਾਨੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚ ਸਿਰਫ ਏਸੀ ਕੋਚ ਹੀ ਰਹਿਣਗੇ। ਅਜਿਹੀ ਰੇਲ ਦੀ ਰਫਤਾਰ 130/160 ਕਿਮੀ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੋਵੇਗੀ. ਦਰਅਸਲ, ਨਾਨ-ਏਸੀ ਕੋਚ ਤਕਨੀਕੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਪੈਦਾ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਮੇਲ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ 130 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਚਲਦੀਆਂ ਹਨ. ਇਸ ਲਈ ਸਲੀਪਰ ਕੋਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚੋਂ ਕੱਢੇ ਜਾਣਗੇ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਲੰਬੇ ਦੂਰੀ ਵਾਲੇ ਮੇਲ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ 83 ਏਸੀ ਕੋਚ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਤਜਵੀਜ਼ ਹੈ. ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਕੋਚਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 100 ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਅਗਲੇ ਸਾਲ ਕੋਚਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾ ਕੇ 200 ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਯਾਨੀ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਯਾਤਰਾ ਵਧੇਰੇ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਅਤੇ ਘੱਟ ਸਮਾਂ ਖਰਚ ਵਾਲੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਚੰਗੀ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਆਮ ਏਸੀ ਕੋਚ ਨਾਲੋਂ ਕਿਰਾਇਆ ਘੱਟ ਰੱਖਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ।
ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਇਹ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਕੋਈ ਨਾਨ-ਏਸੀ ਕੋਚ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੇ. ਦਰਅਸਲ, ਨਾਨ-ਏਸੀ ਕੋਚ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਤੀ ਏਸੀ ਕੋਚਾਂ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗੀ. ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ ਅਜਿਹੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ 110 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲਣਗੀਆਂ। ਇਹ ਸਾਰਾ ਕੰਮ ਪੜਾਅਵਾਰ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਨਵੇਂ ਤਜ਼ਰਬਿਆਂ ਤੋਂ ਸਬਕ ਲੈ ਕੇ ਅੱਗੇ ਦੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ 39 ਨਵੀਆਂ ਯਾਤਰੀ ਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਉਣ ਨੂੰ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦਿੱਤੀ. ਇਹ ਸਾਰੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਜੋਂ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਰੇਲਵੇ ਵੱਲੋਂ ਸਾਰੀਆਂ 39 ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਸੂਚੀ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਚੁੱਕੀ ਹੈ, ਪਰ ਹੁਣ ਤੋਂ ਕਦੋਂ ਚੱਲਣਗੀਆਂ ਇਸ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ 39 ਨਵੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਜਲਦੀ ਹੀ ਟਰੈਕ ‘ਤੇ ਚੱਲਣਗੀਆਂ।