ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਮਹਿੰਗਾਈ ਨੇ ਰਬੜ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਤਬਾਹ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਸਥਿਤੀ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਦੁੱਗਣੇ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਉਛਾਲ ਆਇਆ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਸੁਸਤੀ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਤਿਆਰ ਮਾਲ ਦੇ ਰੇਟ ਉਸ ਅਨੁਪਾਤ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਵਧੇ ਹਨ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਹਾਸ਼ੀਏ ਖਤਮ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਉੱਦਮੀਆਂ ਨੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਧਦੀਆਂ ਰਹੀਆਂ ਤਾਂ ਰਬੜ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ 10 ਤੋਂ 15 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹੋਰ ਵਾਧਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਉੱਦਮੀਆਂ ਨੇ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ‘ਤੇ ਡਿਊਟੀ ਜ਼ੀਰੋ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਤਿਆਰ ਮਾਲ ਦੀ ਦਰਾਮਦ’ ਤੇ ਡਿਊਟੀ ਵਧਾਉਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਘਰੇਲੂ ਉਦਯੋਗਾਂ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧਾਰ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਏਗਾ। ਉੱਦਮੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਸਿਟਰਾਈਨ ਬੂਟਾਡੀਨ ਰਬੜ (ਐਸਬੀਆਰ) ਦਾ ਰੇਟ 80 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੇ 181 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੁਦਰਤੀ ਰਬੜ ਦੀ ਕੀਮਤ 130 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵਧ ਕੇ 180 ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਈ। ਨਾਈਟ੍ਰਾਈਡ ਬੂਟਾਡੀਨ ਰਬੜ (ਐਨਬੀਆਰ) ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ 180 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੇ 270 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਨਵੇਂ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਸੁਖਜਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਰੰਧਾਵਾ ਨੇ ਦਿੱਤਾ ਵੱਡਾ ਬਿਆਨ
ਕਾਰਬਨ ਬਲੈਕ ਦੇ ਰੇਟ 58 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵਧ ਕੇ 103 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਲੋ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਰਬੜ ਵਿੱਚ ਵਰਤੇ ਜਾਂਦੇ ਰਸਾਇਣਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਪੰਜਾਹ ਤੋਂ ਅੱਸੀ ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਤੇਲ ਦੀ ਦਰ ਵੀ 50 ਫੀਸਦੀ ਵਧ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਰਬੜ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ 35 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਧੀ ਹੈ। ਕੋਵਿਡ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਪਹਿਲੇ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਲਗਭਗ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। ਹੁਣ ਬਾਜ਼ਾਰ ਖੁੱਲ੍ਹਾ ਹੈ, ਪਰ ਸੁਸਤੀ ਦੀ ਦ੍ਰਿੜਤਾ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਹੁਣ ਤੱਕ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ ਦਸ ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੀ ਹੋ ਸਕਿਆ ਹੈ। ਉੱਦਮੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਰਬੜ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਲਗਭਗ ਅੱਠ ਲੱਖ ਟਨ ਹੈ।
ਜਦੋਂ ਕਿ ਖਪਤ 12 ਲੱਖ ਟਨ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਚਾਰ ਲੱਖ ਟਨ ਰਬੜ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਰਬੜ ਇੰਡਸਟਰੀਜ਼ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮਹਿੰਦਰ ਗੁਪਤਾ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਰਬੜ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ‘ਤੇ 25 ਫੀਸਦੀ ਕਸਟਮ ਡਿਊਟੀ ਲਗਾਈ ਹੈ। ਹੁਣ ਸਟਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਰਬੜ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਵਿੱਚ ਡਿਊਟੀ ਨਹੀਂ ਲੈਂਦੀਆਂ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਛੋਟੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਡਿਊਟੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਆਯਾਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਮਰੱਥ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ‘ਤੇ ਡਿਊਟੀ ਜ਼ੀਰੋ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਦੇਖੋ : ਦੇਖੋ ਕੌਣ ਬਣੂ ਅੱਜ ਪੰਜਾਬ ਦਾ ਨਵਾਂ ”Captain ”, ਕਿਸਦੇ ਹੱਥ ਜਾਊ CM ਦੀ ਕੁਰਸੀ, ਨਾਂਅ ਆਏ ਸਾਹਮਣੇ !