cost the aviation industry: ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ‘ਚ ਕੋਰੋਨਾ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਅਤੇ ਫਿਰ ਘਰੇਲੂ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਨਾਂ ਦੇ ਬਾਅਦ ਆਉਣ ਵਾਲੇ Lockdown ਕਾਰਨ ਵੱਡਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਲੋਕ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ ਨਾ ਸਿਰਫ ਏਅਰ ਲਾਈਨਜ਼, ਬਲਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਵਧ ਰਹੇ ਹਵਾ ਬਾਲਣ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਨੇ ਵੀ ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ। ਲੋਕ ਸਭਾ ਵਿਚ, ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰੀ ਹਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਪੁਰੀ ਤੋਂ, ਇਹ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੋਂ ਦਸੰਬਰ 2019 ਤੱਕ 2010 ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤਿੰਨ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿਚ ਘਰੇਲੂ ਆਵਾਜਾਈ 10.8 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਘਟ ਕੇ 30 ਲੱਖ ਰਹਿ ਗਈ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਇਸ ਤੋਂ ਘਟਿਆ ਹੈ ਸਵਾ ਪੰਜ ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਲਗਭਗ 56 ਲੱਖ ਆ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਇਹ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਤਿੰਨ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ 16000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਜਦੋਂਕਿ ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਦਾ ਵਿੱਤੀ ਨੁਕਸਾਨ 3000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।
ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪੜਾਅਵਾਰ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ, ਪਰ ਇਸ ਨੇ ਕਿਰਾਏ ‘ਤੇ ਵੀ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖੀ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਇਹ ਘਾਟਾ ਹੋਰ ਵਧ ਗਿਆ ਹੈ। ਹਵਾਈ ਫਿਊਲ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ। 25 ਮਈ 2020 ਨੂੰ ਹਵਾ ਬਾਲਣ 21.45 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਲੀਟਰ ਹੁੰਦਾ ਸੀ, 1 ਫਰਵਰੀ 2021 ਤਕ 151% ਵਧ ਕੇ 53.80 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਲੀਟਰ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਤੇਲ ਕੀਮਤਾਂ ਦੇ ਵਾਧੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ, ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਕਿਰਾਏ ਵਿਚ 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਿਰਾਇਆ 30 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਦਿੱਤਾ।