ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਊਧਮਪੁਰ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਬਾਰਾਮੂਲਾ ਰੇਲ ਲਿੰਕ (USBRL) ਇੱਕ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਹੈ ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੁਆਰਾ ਹਿਮਾਲਿਆ ਦੁਆਰਾ ਬ੍ਰੌਡ-ਗੇਜ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਲਈ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਕਸ਼ਮੀਰ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਬਾਕੀ ਹਿੱਸਿਆਂ ਨਾਲ ਜੋੜਨਾ ਹੈ।
ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਤਿੰਨ ਪੜਾਵਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਪੂਰਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕਸ਼ਮੀਰ ਘਾਟੀ ਵਿੱਚ ਬਾਰਾਮੂਲਾ-ਬਨਿਹਾਲ ਅਤੇ ਜੰਮੂ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਜੰਮੂ-ਊਧਮਪੁਰ-ਕਟੜਾ ਵਿਚਕਾਰ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਲਾਈਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਕਟੜਾ-ਬਨਿਹਾਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰਲੇ 111 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੈਕਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਇਸਦੇ ਭੂ-ਵਿਗਿਆਨ ਅਤੇ ਡੂੰਘੀਆਂ ਖੱਡਾਂ ਨਾਲ ਭਰਪੂਰ ਨਦੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਸਭ ਤੋਂ ਔਖਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ।
ਇਸ ਭਾਗ ਵਿੱਚ ਕਈ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਪੁਲ ਅਤੇ ਸੁਰੰਗਾਂ ਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਸੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਰੇਲ ਟ੍ਰੈਕ ਸੁਰੰਗਾਂ ਜਾਂ ਪੁਲਾਂ ਵਿੱਚ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੇ ਲੋਕਾਂ ਵਿੱਚ ਰੁਜ਼ਗਾਰ, ਖੁਸ਼ਹਾਲੀ ਅਤੇ ਸੰਪਰਕ ਲਿਆਂਦਾ ਹੈ। ਰਿਆਸੀ ਅਤੇ ਰਾਮਬਨ ਦੇ ਪਛੜੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦਾ ਲਾਭ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡੇ ਦੇ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਹੁਣ ਸੜਕ ਸੰਪਰਕ ਹੈ। ਮੈਡੀਕਲ, ਵਿੱਦਿਅਕ, ਬਾਜ਼ਾਰ ਅਤੇ ਵਪਾਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ।
111 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਕਟੜਾ-ਬਨਿਹਾਲ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ‘ਤੇ ਹੁਣ ਤੱਕ 30672.34 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਈ ਹੈ। ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲਈ ਬਜਟ ਅਲਾਟਮੈਂਟ 2014 ਤੋਂ ਕਈ ਗੁਣਾ ਵਧ ਗਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਨਿਰਮਾਣ ਗਤੀਵਿਧੀ ਤੇਜ਼ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -: