ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਰੈਪਿਡ ਰੇਲ ਹੁਣ ਜਲਦ ਹੀ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਵਿਚ ਹਾਜ਼ਰ ਹੋਵੇਗੀ। ਮਾਰਚ ਦੇ ਮੱਧ ਵਿਚ ਇਸ ਨੂੰ ਸਾਹਿਬਾਬਾਦ ਤੋਂ ਦੁਹਾਈ ਡਿਪੂ ਤੱਕ ਚਲਾਏ ਜਾਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਹ ਇਸ ਲਾਈਨ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਫੇਜ਼ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਹ ਪੂਰੀ ਲਾਈਨ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਮੇਰਠ ਤੱਕ ਹੈ ਜੋ 2025 ਤੱਕ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਬਣ ਕੇ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਵਿਚ ਅਗਲੇ ਰੈਪਿਡ ਜੇਲ੍ਹ ਟ੍ਰਾਜਿਟ ਸਿਸਟਮ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀਆਂ ਚਰਚਾਵਾਂ ਵੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਅਗਲੀ ਯੋਜਨਾ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਅਲਵਰ ਵਿਚ ਹੋਵੇਗੀ। 164 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਇਸ ਰਸਤੇ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 18 ਮੁੱਖ ਸਟੇਸ਼ਨ ਆਉਣਗੇ ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਸੇ ਤੋਂ ਇਕ ਛੋਟੀ ਲਾਈਨ ਹੋਰ ਨਿਕਲੇਗੀ ਜਿਸ ‘ਤੇ 4 ਸਟੇਸ਼ਨ ਹੋਣਗੇ।
ਇਸ ਨੂੰ ਵੀ ਪੜਾਅਵਾਰ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿਚ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ, ਦੂਜੇ ਵਿਚ ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ ਤੋਂ ਐੱਸਐੱਨਬੀ ਤੇ ਤੀਜੇ ਫੇਜ਼ ਵਿਚ ਐੱਸਐੱਨਬੀ ਤੋਂ ਅਲਵਰ ਤੱਕ ਲਾਈਨ ਵਿਛਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਪਹਿਲਾ ਫੇਜ਼ 106 ਕਿਲੋਮੀਟਰ, ਦੂਜਾ 35 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੇ ਚੌਥਾ 58 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਕੁੱਲ 22 ਸਟੇਸ਼ਨ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਇਸ ਲਾਈਨ ਦੇ ਬਣ ਜਾਣ ਤੋਂ ਹਰ ਦਿਨ ਲਗਭਗ 8.5 ਲੱਖ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਲਾਭ ਪਹੁੰਚੇਗਾ। ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ‘ਤੇ ਲਗਭਗ 37000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ ਤੇ ਇਹ 2028 ਤੱਕ ਬਣ ਕੇ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਇਸ ਦੀ ਮੁੱਖ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ 18 ਸਟੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਇਸੇ ਵਿਚੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੀ ਇਕ ਛੋਟੀ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ 4 ਸਟੇਸ਼ਨ ਬਣਨਗੇ। ਮੁੱਖ ਲਾਈਨ ‘ਤੇ ਅੰਦਾਜ਼ਨ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ‘ਤੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਬਣਨਗੇ : ਨਿਜਾਮੂਦੀਨ/ਸਰਾਏ ਕਾਲੇ ਖਾਂ, ਆਈਐੱਨਏ, ਮੁਨਿਰਕਾ, ਏਅਰੋਸਿਟੀ ਉਯੋਗ ਵਿਹਾਰ, ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ ਸੈਕਟਰ-17, ਰਾਜੀਵ ਚੌਕ, ਖੇੜਕੀ ਧੌਲਾ, ਮਾਨੇਸਰ, ਪੰਚਗਾਂਵ, ਬਿਲਾਸਪੁਰ ਚੌਕ, ਧਾਰੂਹੇੜਾ ਡਿਪੂ, ਰੇਵਾੜੀ, ਬਾਵਲ, ਐੱਸਐੱਨਬੀ, ਖੈਰਤਾਲ ਤੇ ਅਲਵਰ। ਛੋਟੀ ਲਾਈਨ ਦੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਸ਼ਾਹਜਹਾਂਪੁਰ, ਨੀਮਰਾਨਾ, ਬਹਰੋੜ ਤੇ ਸੋਤਾਨਲਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਗੈਂਗਵਾਰ ਦੇ ਬਾਅਦ ਜੱਗੂ ਭਗਵਾਨਪੁਰੀਆ ਦਾ ਬਿਆਨ-‘ਲਵਾਂਗੇ ਬਦਲਾ, ਅਸੀਂ ਕਿਸੇ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਡਰਦੇ’
ਰੈਪਿਡ ਰੇਲ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਮਿੰਨੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕਿਸੇ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੀ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਸੀਸੀਟੀਵੀ ਕੈਮਰਾ, ਸੈਂਸਰ ਵਾਲੇ ਗੇਟ, ਬੈਠਣ ਲਈ ਗੱਦੇਦਾਰ ਸੀਟ, ਬਾਹਰ ਨਜ਼ਾਰੇ ਦੇਖਣ ਲਈ ਵੱਡੀ ਕੱਚ ਵਾਲੀ ਖਿੜਕੀਆਂ ਤੇ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਲਈ ਵੈਂਡਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਦੀ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਪੀਡ 180 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਹੈ।
ਵੀਡੀਓ ਲਈ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ -: