Airtel and Voda-Idea shock customers: ਏਅਰਟੈਲ ਅਤੇ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਆਪਣੇ ਟੈਰਿਫ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਅਸਿੱਧੇ ਢੰਗ ਅਪਣਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਯਾਨੀ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਰੀਚਾਰਜ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਬਦਲਾਅ ਨਹੀਂ ਕਰਨਗੀਆਂ, ਪਰ ਯੋਜਨਾ ਨਾਲ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਲਾਭਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਕਦਮ ਨਾਲ, ਏਅਰਟੈਲ ਅਤੇ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਹਰੇਕ ਉਪਭੋਗਤਾ ਤੋਂ ਔਸਤਨ ਆਮਦਨੀ ਵਧਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਗੱਲ ਆਰਥਿਕ ਟਾਈਮਜ਼ ਨੇ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦਿਆਂ ਕਹੀ ਹੈ। ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਸਿੱਧੇ ਤਰੀਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰੀਪੇਡ ਪੈਕਾਂ, ਪ੍ਰੀ-ਟੈਕਸਾਂ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਮੁੱਲ ਬਣਾਉਣਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੀਪੇਡ ਮੋਬਾਈਲ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਐਮਆਰਪੀ ਮੁੱਲ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਟੈਕਸ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਪਏਗਾ. ਇਹ ਕਦਮ ਆਪਣੇ ਆਪ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਟੈਰਿਫਾਂ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਕਰੇਗਾ. ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ, ਸਾਰੀਆਂ ਪ੍ਰੀਪੇਡ ਮੋਬਾਈਲ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਟੈਕਸਾਂ ਸਮੇਤ ਇੱਕ ਸੰਜੋਗ ਮੁੱਲ ਹਨ।
ਸੀਨੀਅਰ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਹੋਰ ਅਸਿੱਧੇ ਤਰੀਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪੋਸਟਪੇਡ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਵੈਧਤਾ ਦੀ ਮਿਆਦ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣਾ ਜਾਂ ਮੌਜੂਦਾ ਪ੍ਰੀਪੇਡ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਡਾਟਾ ਅਤੇ ਵੌਇਸ ਲਾਭ ਘਟਾਉਣਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ ਬਿਨਾਂ ਪੈਕ ਮੁੱਲ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਤਬਦੀਲੀ. ਫਿਲਿਪਕੈਪੀਟਲ ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਅਤੇ ਏਅਰਟੈਲ ਅਪ੍ਰਤੱਖ ਰਣਨੀਤੀਆਂ ਅਪਣਾਉਣਗੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰੀ-ਟੈਕਸ ਲਗਾਉਣਾ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਪ੍ਰੀਪੇਡ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਉਸੇ ਕੀਮਤ’ ਤੇ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖਣਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਟੈਰਿਫ 18% ਵਧੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਕੁਝ ਪੋਸਟਪੇਡ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਵੈਧਤਾ ਦੀ ਮਿਆਦ ਨੂੰ ਘਟਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ. ਮੌਜੂਦਾ 28 ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਵੈਧਤਾ ਅਵਧੀ ਨੂੰ 24 ਦਿਨਾਂ ਤੱਕ ਘਟਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕਦਮ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਟੈਰਿਫ ਵਿਚ 16 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ।