you fail to transfer via UPI: ਨੈਸ਼ਨਲ ਪੇਮੈਂਟਸ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ ਆਫ ਇੰਡੀਆ (ਐਨਪੀਸੀਆਈ) ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਦੇ ਕਾਰਨ 1 ਅਪ੍ਰੈਲ ਨੂੰ ਯੂਪੀਆਈ ਅਤੇ ਆਈਐਮਪੀਐਸ ਦੇ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਕੁਝ ਬੈਂਕਾਂ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹੇ ਸਨ। ਕਈ ਬੈਂਕ ਗਾਹਕਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਅਜਿਹੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਰਾਹੀਂ ਗਾਹਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਪਹੁੰਚਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨ ਉਠਾਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੋ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯੂਪੀਆਈ-ਆਈਐਮਪੀਐਸ ਦੁਆਰਾ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਅਸਫਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਬੈਂਕ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਚਿੰਤਾ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਈ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ. ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਉਹ ਢੰਗ ਦੱਸ ਰਹੇ ਹਾਂ ਜਿਸ ਦੁਆਰਾ ਤੁਸੀਂ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਕੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਕਿੰਨੇ ਦਿਨ ਪੈਸਾ ਵਾਪਸ ਆ ਜਾਵੇਗਾ, ਜੇ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ NEFT, RTGS ਅਤੇ UPI ਦੁਆਰਾ ਅਸਫਲ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ। ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ ਨੇ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ 19 ਸਤੰਬਰ 2019 ਨੂੰ ਇਕ ਸਰਕੂਲਰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਇਸ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਜੇਕਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮੇਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪੈਸੇ ਕਿਸੇ ਗਾਹਕ ਦੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਤਾਂ ਬੈਂਕ ਨੂੰ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 100 ਰੁਪਏ ਜੁਰਮਾਨਾ ਦੇਣਾ ਪਏਗਾ। ਆਰਬੀਆਈ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਆਈਐਮਪੀਐਸ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਅਸਫਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਰਾਸ਼ੀ ਆਪਣੇ ਆਪ ਹੀ T + 1 ਦਿਨ ਵਿੱਚ ਗਾਹਕ ਦੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਟੀ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਲੈਣਦੇਣ ਦੀ ਮਿਤੀ ਇਸਦਾ ਅਰਥ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਅੱਜ ਕੋਈ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਅਸਫਲ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਅਗਲੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਦਿਨ ਰਕਮ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦੇਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ. ਜੇ ਬੈਂਕ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸ ਨੂੰ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 100 ਰੁਪਏ ਜੁਰਮਾਨਾ ਦੇਣਾ ਪਏਗਾ. ਯੂ ਪੀ ਆਈ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ, ਟੀ + 1 ਦਿਨ ਵਿਚ ਗਾਹਕ ਦੇ ਖਾਤੇ ਵਿਚ ਆਟੋ ਰਿਵਰਸ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਜੇ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਬੈਂਕ ਨੂੰ ਟੀ +1 ਦਿਨ ਬਾਅਦ 100 ਰੁਪਏ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਪਏਗਾ।