ਕੋਈ ਵੀ ਕੰਮ ਸੌਖਾ ਜਾਂ ਮੁਸ਼ਕਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ, ਸਗੋਂ ਇਹ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਸੋਚ ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕੰਮ ਕਿਵੇਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੰਮ ਔਖਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਔਖਾ ਕੰਮ ਹੈ ਅਤੇ ਜੇਕਰ ਸੌਖਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਸੌਖਾ ਕੰਮ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਠੰਢ ਦਾ ਮੌਸਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਮੌਸਮ ‘ਚ ਕਈ ਥਾਵਾਂ ‘ਤੇ ਬਰਫਬਾਰੀ ਵੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਲੋਕ ਸੈਰ-ਸਪਾਟੇ ਲਈ ਆਉਂਦੇ-ਜਾਂਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਕਈ ਥਾਵਾਂ ਅਜਿਹੀਆਂ ਹਨ, ਜਿੱਥੇ ਇੰਨੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਬਰਫਬਾਰੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕ ਜੰਮ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਇੱਕ ਸਥਾਨ ਸਾਇਬੇਰੀਆ ਹੈ। ਰੂਸ ਦੇ ਇਸ ਸਥਾਨ ਨੂੰ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਠੰਡਾ ਇਲਾਕਾ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕੜਾਕੇ ਦੀ ਠੰਢ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਇੱਥੇ ਤਾਪਮਾਨ ਮਾਈਨਸ 50 ਡਿਗਰੀ ਸੈਲਸੀਅਸ ਤੱਕ ਡਿੱਗ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣ ਕੇ ਹੈਰਾਨੀ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿ ਇਸ ਮਾਈਨਸ 50 ਡਿਗਰੀ ਤਾਪਮਾਨ ਵਿਚ ਵੀ ਲੋਕ ਖੁੱਲ੍ਹੇ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਖ਼ਤ ਮਿਹਨਤ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਦਰਅਸਲ, ਰੂਸ ਦੇ ਦੂਰ ਪੂਰਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਬਰਫ਼ ਨਾਲ ਢੱਕਿਆ ਸ਼ਿਪਯਾਰਡ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਭਿਆਨਕ ਠੰਡ ਵਿੱਚ ਵੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਵੱਡੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਫੈਲੀ ਬਰਫ਼ ਦੀਆਂ ਮੋਟੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ‘ਵਿਮੋਰੋਜ਼ਕਾ’ ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਮੋਟੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ‘ਫ੍ਰੀਜ਼ਿੰਗ ਆਊਟ’ ਵਜੋਂ ਅਨੁਵਾਦ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਔਖੇ ਕੰਮਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ।
ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਰੂਸ ਦੇ ਯਾਕੁਟੀਆ ‘ਚ ਸਥਾਨਕ ਲੋਕ ‘ਵਿਮੋਰੋਜ਼ਕਾ’ ਨੂੰ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਕੰਮਾਂ ‘ਚੋਂ ਇਕ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕਾਮਿਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਆਪਣਾ ਨਜ਼ਰੀਆ ਹੈ। 48 ਸਾਲਾ ਕਰਮਚਾਰੀ ਮਿਖਾਇਲ ਕਲਸ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, ‘ਮੈਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੱਗਦਾ ਕਿ ਇਹ ਸਭ ਤੋਂ ਔਖਾ ਕੰਮ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਵੀ ਔਖੇ ਕੰਮ ਹਨ, ਪਰ ਇਹ ਸ਼ਾਇਦ ਸਭ ਤੋਂ ਔਖੇ ਕੰਮਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਠੰਡ ਨੂੰ ਸਮਝਣ, ਪਿਆਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਭਲਕੇ ਨਹੀਂ ਰੱਦ ਹੋਵੇਗਾ 10ਵੀਂ-12ਵੀਂ ਦਾ ਪੇਪਰ, PSEB ਵੱਲੋਂ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਘੰਟਾ ਪਹਿਲਾਂ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਸਲਾਹ
ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਇਹ ਕੰਮ ਅਜਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸਰਦੀਆਂ ਵਿੱਚ ਜਦੋਂ ਬੰਦਰਗਾਹ ’ਤੇ ਬਰਫ਼ ਦੀਆਂ ਮੋਟੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਫੈਲ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹ ਬਹੁਤ ਸਖ਼ਤ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਤਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਲਈ ਮੁਲਾਜ਼ਮਾਂ ਨੂੰ ਭਿਆਨਕ ਠੰਢ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕੰਮ ਲਈ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਸਹਿਣਸ਼ੀਲਤਾ ਅਤੇ ਤਾਕਤ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਬਹੁਤ ਧਿਆਨ ਰੱਖਣ ਦੀ ਵੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਵਰਕਰਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਬਰਫ਼ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਨਾ ਕੱਟਣ ਅਤੇ ਇਹ ਹੇਠਾਂ ਪਾਣੀ ਵਿੱਚ ਨਾ ਵੜੇ, ਕਿਉਂਕਿ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨਾ ਜਾਨਲੇਵਾ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੌਸਮ ਜਿੰਨਾ ਠੰਡਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਓਨੀ ਹੀ ਵਧੀਆ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਰਫ ਜੰਮਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਮ ਓਨਾ ਹੀ ਸੌਖਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇੱਥੇ ਤਾਪਮਾਨ ਕੁਝ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ ਬਹੁਤ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ। ਉਹ ਭਿਆਨਕ ਠੰਡ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਨ ਲੱਗੇ। ਇੰਝ ਜਾਪਦਾ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਉਹ ਜੰਮ ਜਾਣਗੇ, ਪਰ ਫਿਰ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹਿੰਮਤ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ ਅਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਫੈਲੀ ਬਰਫ਼ ਨੂੰ ਕੱਟ-ਕੱਟ ਕੇ ਹਟਾਉਣਾ ਪਵੇਗਾ।